[Video] Bên trong tháp nước Hàng Đậu

[Video] Bên trong tháp nước Hàng Đậu

NDO - Ngay trong lần đầu tiên mở cửa, tháp nước Hàng Đậu (phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) đã thu hút du khách đến xếp hàng chờ tham quan.

Triển lãm "Sắp đặt nước và di sản Tháp nước Hàng Đậu", tổ chức tại tháp nước Hàng Đậu là hoạt động thuộc khuôn khổ lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 (từ ngày 17/11 đến 31/12), đây cũng là lần đầu tiên địa điểm này mở cửa cho du khách và người dân vào bên trong tham quan.

Từ ngày mở cửa, địa điểm này đã thu hút rất nhiều người xem. Giờ mở cửa của tháp nước Hàng Đậu trong thời gian trưng bày triển lãm là từ 9 giờ - 11 giờ 30 sáng, 13 giờ 30 - 16 giờ chiều và 18 giờ 30 - 21 giờ 30 tối.

Bên cạnh xếp hàng chờ tới lượt, du khách và người dân tới tham quan có thể đăng ký lịch trước trên trang web hệ thống để hạn chế thời gian chờ đợi.

Khách đến tham quan sẽ xếp hàng, sau đó sẽ có người hướng dẫn cho khoảng 15 lượt người vào 1 lượt. Vì không gian bên trong khá nhỏ, lại chỉ có 1 cửa ra vào nên số người vào cùng 1 lượt cần được giới hạn để có được trải nghiệm thú vị nhất.

[Video] Bên trong tháp nước Hàng Đậu ảnh 1

Hiện tại, do người đến tham quan đông nên ban tổ chức giới hạn thời gian tham quan bên trong khoảng 5 - 10 phút, đôi khi là 15 phút. Du khách vào bên trong tham quan có thể chụp ảnh, tuy nhiên cần lưu ý không chạm vào hiện vật và nước bên trong tháp.

Bên trong tháp nước là sự kết hợp hiệu ứng thiết kế ánh sáng, sử dụng vật liệu tái chế trưng bày và sắp đặt âm thanh tiếng nước chảy, lấy cảm hứng từ lục thủy theo quan niệm Á Đông. Từ đó, trưng bày mang đến cho khách tham quan một không gian nghệ thuật với trải nghiệm gồm 2 hệ sắp đặt chủ chốt là sắp đặt âm thanh và sắp đặt ánh sáng.

[Video] Bên trong tháp nước Hàng Đậu ảnh 2

Hệ sắp đặt âm thanh tái hiện lại những âm thanh của nước trong tự nhiên, đánh thức mối quan hệ của con người đô thị với môi trường tự nhiên. Hệ sắp đặt ánh sáng mở rộng thị giác về những vỏ bọc đẹp đẽ, các nguyên liệu được tái chế bởi rác thải đô thị, từ đó nhấn mạnh tác động của đô thị tới môi trường tự nhiên.

Bên cạnh không gian bên trong, phía ngoài tháp nước Hàng Đậu cũng có những sản phẩm trưng bày. Không gian bên ngoài này cũng là nơi chụp ảnh check-in, "sống ảo" thu hút đông đảo bạn trẻ.

Một trải nghiệm thú vị và hoàn toàn miễn phí vé vào, địa điểm tháp nước Hàng Đậu đã và đang thu hút rất nhiều người đến tham gia. Đây cũng là trải nghiệm tham quan đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

back to top