Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ được triển khai trên toàn địa bàn Thủ đô, thu hút từ 1.000 đến 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Việc triển khai Chương trình nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Qua đó, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Các chương trình khuyến mại sẽ được tổ chức theo từng chuyên ngành, chuyên đề, mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
Cụ thể, trong tháng 4/2023 sẽ diễn ra Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản; trong tháng 5/2023 là Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp; tháng 7/2023 là Ngày hội khuyến mại điện tử và công nghệ…
|
Sự kiện Ngày không dùng tiền mặt năm 2023 dự kiến sẽ được triển khai trong tháng 7/2023 nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt. Tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích, tạo thói quen cho người tiêu dùng không dùng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa.
Bên cạnh đó, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 sẽ được diễn ra trong tháng 11 như mọi năm, nhằm tạo một ‘mùa mua sắm’ vào dịp cuối năm. Tại sự kiện này, thành phố Hà Nội sẽ phát động khoảng 800 đến 1.000 Điểm khuyến mại và 50 ‘Điểm Vàng’ khuyến mại trên địa bàn với các chương trình giảm giá lên tới 100%.
Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ dự kiến diễn ra từ ngày 24 đến 25/11 (cùng với sự kiện khuyến mại “Black Friday”) với sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị… Sự kiện sẽ tổ chức các hoạt động giảm giá theo khung giờ với mức ưu đãi ‘Càng khuya – Càng giảm’. Cụ thể, khung giờ từ 17 giờ đến 22 giờ, mức khuyến mại tối thiểu 50%; khung giờ từ 22 giờ đến 2 giờ sáng, mức khuyến mại lên đến 100%...
Lãnh đạo thành phố Hà Nội khẳng định, việc triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung sẽ góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn; đồng thời, thiết thực triển khai Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ và các chương trình phát triển của thành phố.