Một câu chuyện quen thuộc ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long là các khu du lịch, điểm đến có những mô hình “na ná” nhau. Vì thế, từng đưa nhiều bạn bè tham quan các điểm nổi tiếng ở nhiều địa phương khác trong vùng, sau mỗi chuyến đi, khi được hỏi, liệu có quay trở lại không, nhiều người lắc đầu.
Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới đề xuất sẽ hỗ trợ Việt Nam trong những báo cáo chuyên đề, thực hiện các dự án phát triển du lịch bền vững, hay tổ chức các hội nghị, hội thảo có chủ đề liên quan.
Trong bối cảnh cần những tư duy mới, phát triển kinh tế ban đêm là cách tiếp cận mới, mô hình kinh tế mới để tạo động lực cho phục hồi và phát triển bền vững khu vực dịch vụ, đặc biệt là ngành du lịch.
4 tháng vừa qua, Việt Nam liên tiếp đón hơn 1 triệu khách quốc tế mỗi tháng, nâng tổng số khách quốc tế tính đến tháng 10/2023 đạt gần 10 triệu lượt, vượt xa so với mục tiêu đặt ra từ đầu năm. Thế nhưng con số này mới chỉ tương đương 69% so với năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19, trong khi thị trường khách du lịch trong nước đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn tăng trưởng mạnh. Như vậy, du lịch Việt Nam còn nhiều việc phải làm để tiếp tục đà phục hồi và bứt tốc, trong đó công tác truyền thông, quảng bá giữ vai trò quan trọng.
Tại Hội nghị Phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững do Thủ tướng Chính phủ chủ trì vừa diễn ra, du lịch Phú Quốc đã trở thành từ khóa “hot” khi nhiều chuyên gia liên tiếp đề cập tình trạng trồi sụt về lượng khách du lịch đến “đảo ngọc” thời gian qua. Trường hợp của Phú Quốc cũng là bài học để du lịch Việt Nam tìm cách “xốc lại” mọi mặt nhằm thu hút khách, tiến tới phát triển nhanh, bền vững hơn.
Lễ kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới 2023 với chủ đề “Du lịch và Đầu tư Xanh” được tổ chức quy mô lớn vào tối ngày 27/9 tại thủ đô Riyadh, Vương quốc A-rập Xê-út. Chủ đề của Ngày Du lịch Thế giới năm nay gửi đi thông điệp hối thúc các quốc gia thành viên thúc đẩy tăng trưởng, tính bền vững và sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các dân tộc, định hình tương lai của du lịch.
Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Quảng Ninh đã khẳng định sức hút với 10,8 triệu lượt khách. Hiện các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, chủ động giới thiệu sản phẩm mới để thu hút du khách đến với Quảng Ninh cả bốn mùa trong năm.
Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng có nhiều lợi thế để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe bởi có hệ thống cơ sở y tế hiện đại, đáp ứng được chuyên môn và sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên giàu có với các bãi biển lớn hoang sơ, thảm thực vật phong phú, cùng nhiều dược liệu quý, bên cạnh nền y học cổ truyền nổi tiếng. Tuy nhiên, dòng sản phẩm du lịch này vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng sẵn có để trở thành thế mạnh của ngành du lịch nước nhà.
Nhiều năm qua, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang được biết đến là “đảo ngọc”, một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng, kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 vừa qua, du khách đến Phú Quốc bất ngờ giảm mạnh.
Chính sách visa nới lỏng theo hướng thông thoáng cởi mở, nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tập trung cho công tác quản lý điểm đến và xúc tiến, quảng bá du lịch…, đó là hàng loạt giải pháp được các chuyên gia đề xuất tại Tọa đàm “Hiến kế hút khách quốc tế” do Báo Đầu tư tổ chức ngày 22/3 tại Hà Nội, nhằm gia tăng lượng khách quốc tế tới Việt Nam.
Chiều 26/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã giao các sở, ngành chức năng và địa phương liên quan khẩn trương lập, hoàn chỉnh hồ sơ khoa học di tích quốc gia đặc biệt Văn hóa Sa Huỳnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi.
Chính phủ Cuba đang thúc đẩy việc phát triển du lịch theo hướng bền vững, theo đó thực hiện các biện pháp bảo vệ bãi biển và bảo tồn đa dạng sinh học trước tác động của biến đổi khí hậu tại khu vực Caribe.
Để thực sự thu hút được các nhà đầu tư vào mảng du lịch nghỉ dưỡng, Hòa Bình cũng như nhiều địa phương khác cần giải quyết được vấn đề giá bất động sản, quy hoạch và bảo tồn bản sắc và văn hóa địa phương.
Ngày 14/12, Hiệp hội Du lịch châu Á Thái Bình Dương (PATA) phối hợp Tổng cục Du lịch khai mạc Khóa học về khả năng phục hồi điểm đến du lịch. Đây là chương trình nằm trong Dự án của PATA về Khả năng phục hồi điểm đến du lịch (Tourism Destination Resilience) dành cho 4 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Campuchia, Indonesia và Philippines.
Hà Giang là tỉnh cực bắc của Tổ quốc với 19 dân tộc anh em cùng sinh sống. Cộng đồng các dân tộc nơi đây vẫn còn lưu giữ được những nét văn hóa truyền thống đặc sắc và nó đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.