Theo đó, tàu SE22 xuất phát từ Ga Sài Gòn ngày 6/8/2024, đến Ga Đà Nẵng ngày 7/8/2024. Sau khi tác nghiệp, tiễn khách xuống ga xong, các tiếp viên tiến hành vệ sinh toa xe thì tiếp viên toa số 8 Lê Văn Lợi đã phát hiện một chiếc ví màu đen của hành khách bỏ quên tại giường số 9. Ngay lập tức, anh Lợi đã báo cáo sự việc cho trưởng tàu.
Nhận được thông tin, Trưởng tàu Trần Thanh Ngọc cùng các bộ phận liên quan đã kiểm tra và tiến hành lập biên bản sự việc. Qua kiểm tra, phát hiện trong ví có căn cước công dân, 1 điện thoại iPhone màu đen và hơn 12 triệu đồng tiền mặt.
Trả lại hành khách gần 30 triệu đồng bỏ quên trên tàu
Sau khi xác minh thông tin trên hệ thống bán vé và liên lạc với hành khách, tổ tàu đã xác định chiếc ví là tài sản của hành khách Tống Khánh Hòa có vé VIP đi tàu từ ga Nha Trang đến Đà Nẵng. Lập tức, trưởng tàu đã liên hệ và trao trả lại tài sản cho hành khách vào sáng cùng ngày.
Được tổ tàu tận tay trao lại tài sản, nữ hành khách rất vui mừng, xúc động và không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tổ công tác trên tàu, bày tỏ mong muốn cán bộ, nhân viên ngành đường sắt luôn giữ tinh thần phục vụ hành khách, nhân dân tận tình, chuyên nghiệp, nêu cao trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp, bảo đảm an toàn và tài sản của hành khách trên mỗi chuyến tàu.