ND – Phải chi tiêu tiết kiệm, tôi mới có được hơn hai triệu đồng để "đầu tư" một chiếc điện thoại mới. "Tốt hơn hết là mua điện thoại mới tinh trong hộp" - một anh bạn tôi tư vấn.
Thị trường điện thoại hiện nay rất đa dạng và nhiều loại khác nhau, không cẩn thận rất dễ mua phải hàng nhái, chất lượng thấp.
Thế nhưng mua điện thoại của hãng nào cũng là cả một vấn đề, vì trên thị trường có cả tá hãng điện thoại, song nổi tiếng nhất vẫn là hai hãng Nokia và Samsung - bạn tôi nói.
Ðể yên tâm, tôi quyết định đến cửa hàng Anh Xoan ở 123 đường Lê Ðại Hành (TP Ninh Bình) mua một chiếc Nokia loại 3110C. Tôi rất tin tưởng bởi máy còn mới nguyên. Thế nhưng, khi đem về, chiếc máy đã không sử dụng được bởi các triệu chứng: đang gọi tự dưng tắt phụt, máy đang nghe nhạc bỗng dừng và pin đã nạp một đêm mà chỉ sử dụng được vài giờ.
Tôi vội mang máy điện thoại tới cửa hàng vừa mua xin đổi lại, thì được trả lời: "Hãng không cho đổi mà chỉ bảo hành thôi". Tôi đành để máy điện thoại lại cửa hàng với mong muốn được bảo hành nhanh chóng. Vậy mà đã hơn một tuần, mấy lần đi, đến, tôi đều được trả lời: "Ðã gửi đi Hà Nội bảo hành, chưa lấy về được". Tới 10 ngày sau, khi nhận lại chiếc điện thoại thì những "tật" của máy vẫn chưa được khắc phục, tôi đành tiếp tục gửi lại để cửa hàng mang đi bảo hành.
Tôi buồn cho hãng Nokia bởi trên thị trường điện thoại hiện nay có sự cạnh tranh quyết liệt về chất lượng sản phẩm. Nhiều hãng có những chương trình khuyến mại, chương trình chăm sóc khách hàng rất chu đáo giúp khách hàng mua được sản phẩm chất lượng, phù hợp túi tiền của họ. Vậy mà một hãng điện thoại lớn như Nokia lại bảo hành sản phẩm của họ với cách như vậy khác nào "hành" người tiêu dùng. Ðối với những máy điện thoại mới mua, chưa sử dụng mà bị lỗi thì phải có cơ chế đổi ngay máy khác cho khách mới là đúng chứ.
Duy Kiên
(Ninh Bình)