Năm 2023, Hàn Quốc đón 420.000 lượt khách du lịch Việt Nam; chiều ngược lại có đến 3,6 triệu người Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Hiện, Hàn Quốc đang là thị trường quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam, và Việt Nam cũng là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc.
Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167.000 lượt khách Việt Nam, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2023, và hồi phục 96,9% so với năm 2019-thời điểm trước đại dịch Covid-19. Sự tăng trưởng ổn định này ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với du lịch Hàn Quốc.
Chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu về Lễ hội Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam diễn ra sáng 25/5 tại Hà Nội, ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết: Chương trình diễn ra với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng, với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.
Ông Lee Hak Ju (ngoài cùng bên trái), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chia sẻ thông tin về "Korea Travel Festa 2024". |
“Korea Travel Festa 2024” chính thức khai mạc tối 25/5. Các đơn vị du lịch đến từ Hàn Quốc gồm đại diện điểm đến, Cục du lịch địa phương, doanh nghiệp sẽ giới thiệu nhiều thông tin về du lịch Hàn Quốc cùng các hoạt động trò chơi, quà tặng thú vị. Các đơn vị như Cơ quan nội dung Sáng tạo Hàn Quốc KOCCA, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc KCC và Cơ quan Bảo vệ bản quyền Hàn Quốc KCOPA cũng sẽ tổ nhiều hoạt động thú vị như mặc thử Hanbok, chơi trò chơi Tuho truyền thống, tô màu tranh…
Bên cạnh đó, khách tham quan các gian hàng Góc tour Hàn Quốc của các công ty du lịch Việt Nam, hãng hàng không cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi giảm giá tour Hàn Quốc hấp dẫn với nhiều chủ đề như: Tour theo dấu K-drama, Tour đạp xe, Tour du thuyền, Tour Carnival…
Những gian hàng đặc biệt nhất trong "Korea Travel Festa 2024" là gian hàng nghệ thuật đa phương tiện-nơi khách tham quan có thể đắm mình trong không gian của công nghệ trình chiếu, đi qua đất nước Hàn Quốc với 5 sắc màu đỏ, đen, vàng, xanh lá, xanh dương; gian hàng K-drama đưa du khách đến với không gian của những bộ phim truyền hình của Hàn Quốc; gian hàng K-pop, nơi tái hiện những video âm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng, giúp người tham gia được trải nghiệm không gian K-pop, hóa thân thành idol K-pop…
Cùng với đó là gian hàng của Giải vô địch Liên minh huyền thoại Hàn Quốc (LCK) với các góc trưng bày ấn phẩm từ LCK, chiếc cúp LCK danh giá, và nhiều hoạt động giao lưu thú vị với các tuyển thủ nổi tiếng của Hàn Quốc và Việt Nam, như: ShowMaker và Lucid từ đội Dplus KIA, Deft và BeryL của đội KT Rolster, Morgan của đội OKSavingsBank BRION…
Lễ hội có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng K-pop, đáng chú ý là nhóm nhạc 4 thành viên HIGHLIGHT, nhóm nhảy 1MILLION… Về phía Việt Nam có sự tham gia của ca sĩ Min, Isaac, Trần Ngọc Ánh… Trong khuôn khổ chương trình, sân khấu chung kết cuộc thi K-pop Cover Dance Contest cũng sẽ mang tới những cuộc tranh tài đặc sắc giữa những nhóm nhảy, nhóm hát tài năng của Việt Nam.
Các tuyển thủ LCK tham dự "Korea Travel Festa 2024". |
“Chúng tôi hy vọng năm nay, Hàn Quốc sẽ đón được 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, tương đương mức năm 2019 trước dịch Covid-19, cũng như giúp cho giao lưu du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển.” - Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.
Cũng trong ngày 25/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tập đoàn Vingroup - đơn vị đối tác tổ chức "Korea Travel Festa 2024". Hai bên cam kết hỗ trợ nhau trong lĩnh vực quảng bá, tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch giữa Hàn Quốc - Việt Nam, đồng thời tích cực tham gia hoạt động giao lưu văn hóa du lịch và trao đổi thông tin giữa hai nước.
Trước đó, tối 24/5, trong khuôn khổ “Korea Travel Festa 2024” tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024” giới thiệu thông tin phát triển sản phẩm du lịch Hàn Quốc với các chủ đề: khai thác điểm đến trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc K-Drama, trải nghiệm du lịch thể thao E-sports Hàn Quốc, và sản phẩm du lịch kết hợp 100 lễ hội đặc sắc của Hàn Quốc trong năm 2024.