Tăng cường trao đổi khách du lịch MICE Việt Nam-Hàn Quốc

NDO - Tối 6/6, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đã tổ chức sự kiện “Korea MICE Roadshow” năm 2023, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý du lịch Việt Nam-Hàn Quốc, cùng đông đảo các công ty du lịch, hàng không, lữ hành của hai nước.
0:00 / 0:00
0:00
Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO Việt Nam phát biểu khai mạc.
Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO Việt Nam phát biểu khai mạc.

“Korea MICE Roadshow” là sự kiện thường niên do KTO Việt Nam tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết: Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hàn Quốc đã luôn thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực và gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp. Trong đó, du lịch là một trong những hoạt động giao lưu sôi nổi và tích cực nhất, đóng vai trò là cầu nối quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch, đã có 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc và 4,29 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc đến thăm Việt Nam. Đặc biệt, tổng lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam nhập cảnh Hàn Quốc năm 2019 là 73.000 lượt, vươn lên vị trí thứ hai sau Trung Quốc.

“Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường rất quan trọng không chỉ với du lịch nói chung mà còn với lĩnh vực MICE nói riêng” - ông Lee Jae Hoon khẳng định.

Đại diện KTO Việt Nam cũng thông tin thêm: Năm 2022, những nỗ lực phục hồi ngành du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again” đã đem đến sự tăng trưởng vượt bậc cho du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, với 185.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2022, tăng hơn 700% so với năm 2021.

Tăng cường trao đổi khách du lịch MICE Việt Nam-Hàn Quốc ảnh 1

Phó Tổng cục trưởng Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu chào mừng tại sự kiện.

Tiếp nối xu hướng phục hồi và phát triển này, năm 2023-2024 được chỉ định là Năm du lịch Hàn Quốc. Với chủ đề “Ride the Korean wave”, KTO đã thực hiện nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2023. Và “Korea MICE Roadshow” là một trong những sự kiện quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 10 triệu khách du lịch quốc tế tới Hàn Quốc năm 2023 và 30 triệu khách quốc tế năm 2027, khôi phục lại thị trường du lịch với tỷ lệ đạt hơn 70% so với trước đại dịch.

Chia sẻ tại sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu nhận định: Du lịch MICE là loại hình du lịch cao cấp với nhiều đặc trưng riêng biệt. Nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới đã và đang quan tâm phát triển du lịch MICE, thừa nhận đây là loại hình, sản phẩm du lịch mang lại hiệu quả cao và bền vững. Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những định hướng quan trọng cần được quan tâm ở Việt Nam.

“Sự kiện “Korea MICE Roadshow” là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai nước, tiếp nhận, chia sẻ thông tin, quảng bá tiềm năng du lịch MICE Hàn Quốc tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, cùng thảo luận tiến tới hợp tác du lịch, trao đổi khách hai chiều, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc” - ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Tăng cường trao đổi khách du lịch MICE Việt Nam-Hàn Quốc ảnh 2

Hoạt động B2B Meeting thu hút sự tham dự của đông đảo công ty du lịch, hàng không hai nước.

Tại sự kiện, KTO Việt Nam đã giới thiệu nhiều chính sách kích cầu dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng Việt Nam tới Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh thị trường tiềm năng này thời gian tới, tiêu biểu như các chính sách hỗ trợ khi đến các không gian tổ chức sự kiện độc đáo của Hàn Quốc, tặng quà lưu niệm, ưu đãi vé tham quan điểm đến, hỗ trợ linh hoạt một phần chi phí tổ chức sự kiện...

Để thúc đẩy thị trường du lịch MICE, Hàn Quốc cũng đang thực hiện nhiều chính sách xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan.

Cùng ngày, trong khuôn khổ “Korea MICE Roadshow”, đã diễn ra hoạt động B2B Meeting là nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch hai nước, mở rộng tiềm năng khai thác sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Sau khi diễn ra tại Hà Nội, “Korea MICE Roadshow” sẽ tiếp tục được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 8/6.