Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

NDO - Theo tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ngày 18/10, tại thành phố Seoul, trong khuôn khổ Lễ hội Xúc tiến Du lịch văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2023, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình xúc tiến giới thiệu du lịch Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt phát biểu tại Chương trình. (Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)
Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt phát biểu tại Chương trình. (Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, những năm qua, quan hệ đối tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được các cấp, các ngành quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào cuối năm 2022 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, đưa quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam-Hàn Quốc sang trang mới, có những phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong đó, tháng 12/2022, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Cơ quan Du lịch Quốc gia Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam-Hàn Quốc giai đoạn 2023-2024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, nhất là vào thời điểm cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch.

Thứ trưởng cho biết, sau khi mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch kể từ ngày 15/3/2022, Việt Nam đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, giao lưu du lịch nổi bật tại Hàn Quốc như: Lễ hội Du lịch văn hóa Việt Nam, Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam; tham dự Hội nghị Ngành du lịch thế giới trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch TITF (tiền thân là Hội chợ KOTFA). Cùng với đó, Việt Nam luôn ủng hộ, hưởng ứng và chào đón các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, các lễ hội văn hóa-du lịch-ẩm thực do cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc và các địa phương của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam.

Thứ trưởng vui mừng thông báo, kể từ ngày 15/8/2023, Việt Nam áp dụng cấp thị thực điện tử đối với công dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ, cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử tại 42 cửa khẩu quốc tế (hàng không, đường bộ và đường biển), nâng thời hạn của thị thực điện tử từ 30 ngày lên đến 90 ngày; điều chỉnh nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực, trong đó có Hàn Quốc.

Với sự nỗ lực của toàn ngành Du lịch, 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón khoảng 8,9 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 2,6 triệu lượt. Năm 2023, du lịch Việt Nam cũng được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương với nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ngày hôm nay trong khuôn khổ Lễ hội Xúc tiến Du lịch văn hóa Việt Nam được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc thể hiện quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và văn hóa. Đây không chỉ là dịp để Việt Nam giới thiệu tới bạn bè Hàn Quốc bản sắc văn hóa truyền thống, mà còn quảng bá những điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn dành riêng cho khách du lịch Hàn Quốc.

Đồng thời, chương trình tạo cơ hội để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh, tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều trong bối cảnh hai nước đang tăng cường hợp tác song phương về kinh tế và văn hóa.

Ông Nguyễn Việt Anh-Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhận định, Việt Nam và Hàn Quốc đều là những quốc gia giàu tiềm năng về du lịch. Cả hai nước đều sở hữu nền văn hóa độc đáo, những di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận như: Hoàng thành Thăng Long, cố đô Huế, vịnh Hạ Long ở Việt Nam; Cung điện Changdeokgung, Pháo đài Hwaseong ở Hàn Quốc.

Thời gian qua, du lịch đã trở thành nền tảng góp phần tăng cường sự hiểu biết tốt đẹp giữa Việt Nam-Hàn Quốc cũng như tạo cơ hội trao đổi thương mại, đầu tư, giáo dục giữa hai nước. Đồng thời, việc phát triển văn hóa-du lịch đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tạo sinh kế cho người dân cũng như thúc đẩy giao lưu giữa Việt Nam và quốc tế, trong đó có Hàn Quốc, nhất là trong giai đoạn hậu Covid-19. Việt Nam đã dành nhiều nỗ lực và đạt được những kết quả hết sức tích cực trong công tác cải thiện, nâng cấp các dịch vụ du lịch cả về chất lượng và số lượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các du khách quốc tế và trong nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam cũng như các đối tác Hàn Quốc trong việc thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai quốc gia.

Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn cho biết, sau đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ và khách du lịch Hàn Quốc đang tăng lên đáng kể. Các chuyến bay kết nối Việt Nam-Hàn Quốc cũng được khai thác trở lại và chỉ mất khoảng 4 - 5 giờ bay giữa hai quốc gia.

Với đường bờ biển dài đến 3.260km, Việt Nam sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng những khu nghỉ dưỡng biển đẳng cấp quốc tế ở Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc... Các danh lam thắng cảnh hấp dẫn phải kể đến như vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, hang động lớn nhất thế giới là hang Sơn Đoòng tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng...

Đặc biệt, Việt Nam sở hữu nền văn hóa phong phú và đa dạng đậm đà bản sắc của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước và nhiều thành phố có giá trị lịch sử - văn hóa đặc sắc. Với tài nguyên du lịch hấp dẫn, Việt Nam là điểm đến theo chủ đề phù hợp với thị hiếu của khách Hàn Quốc. Mặt khác, Hàn Quốc cũng là điểm đến và là đất nước mà người Việt Nam quan tâm du lịch hàng đầu.

Tại chương trình, đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có bài giới thiệu về tình hình du lịch Việt Nam, kết quả đón khách du lịch quốc tế trong đó có khách Hàn Quốc thời gian qua, chính sách mở cửa thông thoáng của Việt Nam cũng như các chính sách thị thực và xuất nhập cảnh mới được ban hành. Các đại biểu cũng đã được nghe về những điểm nổi bật trong Chiến lược marketing du lịch Việt Nam với các dòng sản phẩm chủ đạo như: du lịch biển đảo, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, du lịch thành phố; cùng các loại hình sản phẩm bổ trợ như du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn của Việt Nam cũng đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của thị trường Hàn Quốc và các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc ảnh 1

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam”. (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

* Trước đó, ngày 17/10/2023, tại sân khấu thuộc khu phức hợp giải trí Lotte World, Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt “Sắc màu Việt Nam” nhằm giới thiệu đến công chúng Hàn Quốc nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung hình ảnh tươi đẹp của đất nước, con người và sự đa dạng văn hoá của Việt Nam.

Với chủ đề “Sắc màu Việt Nam”, chương trình nghệ thuật Việt Nam đã trở thành điểm nhấn trong tổng thể chương trình biểu diễn của Lotte World-công viên giải trí theo mô hình Disneyland trong nhà lớn nhất Hàn Quốc.

Chương trình “Sắc màu Việt Nam” khắc họa bức tranh Việt Nam rực rỡ qua sự hòa quyện độc đáo giữa những giá trị truyền thống của dân tộc và những yếu tố đương đại trên tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, khát khao vươn tầm quốc tế của nền văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật đã để lại ấn tượng tốt đẹp với công chúng, đưa sắc màu Việt Nam bừng sáng trên sân khấu quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và thu hút khách du lịch đến tận hưởng vẻ đẹp bất tận và sống trọn vẹn tại Việt Nam.