Cơ hội cho du lịch MICE Việt Nam - Hàn Quốc

Diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, “Korea MICE Roadshow” là sự kiện thường niên do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Tại đây các chính sách được giới thiệu trong việc hỗ trợ dành riêng cho du lịch MICE được kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.
0:00 / 0:00
0:00
Các doanh nghiệp lữ hành hai nước đang tìm hiểu thông tin tại chuỗi sự kiện.
Các doanh nghiệp lữ hành hai nước đang tìm hiểu thông tin tại chuỗi sự kiện.

Với sự tham gia của đại diện các công ty du lịch, cục xúc tiến du lịch địa phương tại Hàn Quốc và các cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành, sự kiện nhằm giới thiệu loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng) cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc đến Việt Nam.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, MICE là loại hình du lịch cao cấp với nhiều đặc trưng riêng biệt. Nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới đã và đang quan tâm phát triển du lịch MICE thừa nhận đây là loại hình, sản phẩm mang lại hiệu quả cao và bền vững. Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những định hướng quan trọng cần được quan tâm. Phát triển du lịch MICE góp phần thuận lợi trong quá trình đa dạng hóa sản phẩm, thị trường trong bối cảnh mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, năm 2022, với mục tiêu phục hồi ngành du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again”, Hàn Quốc đã đưa ra nhiều chính sách như gỡ bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 cho du khách nước ngoài, miễn visa cho du khách Việt Nam đủ điều kiện khi nhập cảnh vào sân bay Yangyang (tỉnh Gangwon), tăng cường hỗ trợ các đoàn khách du lịch hội nghị, khen thưởng đã đem đến sự tăng trưởng vượt bậc cho du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 4/2023, Hàn Quốc đã đón hơn 126 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam, đạt gần 70% so cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19.

Tiếp nối xu hướng phục hồi và phát triển này, năm 2023-2024 được chỉ định là năm Du lịch Hàn Quốc. Với chủ đề “Ride the Korean Wave”, KTO đã thực hiện nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2023. Đáng chú ý là chương trình “Chef Show 2023”, các hội thảo về phát triển sản phẩm và chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch, tham gia ngày hội du lịch của Vietnam Airlines, Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2023, Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. Cùng với đó, trong khuôn khổ sự kiện “Korea MICE Roadshow”, các cuộc gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch hai nước thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng.

Hàn Quốc là một trong số những thị trường khách quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 965 nghìn lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, chiếm khoảng 26% tổng lượng khách quốc tế. Tính đến tháng 5/2023, Việt Nam đã đón hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc.