Nhiều điểm mới của Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022

NDO - Bước sang năm thứ 9, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 với những đổi mới táo bạo sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm lựa chọn, đa lợi ích, xứng tầm là sự kiện về thương mại điện tử lớn nhất trong năm.
0:00 / 0:00
0:00
Nhiều điểm mới của Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022

Ngày 22/11, Bộ Công thương ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”.

Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 4/12/2022. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Sự kiện chính “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” sẽ diễn ra từ 0 giờ ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12/2022. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay là sự kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022, khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn,… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước.

Nhiều điểm mới của Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 ảnh 1

Các hoạt động diễn ra trong chương trình Online Friday 2019 và 2021.

Ngoài ra, Bộ Công thương cũng sẽ phối hợp cùng ACCESSTRADE - một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam để chia sẻ và hỗ trợ những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả. Những sự kết hợp này hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm.

Chương trình Online Friday 2022 sẽ tập trung vào vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị truyền thông, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ.

Chương trình cũng thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội,… nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Nhiều nhà sản xuất đánh giá, nhờ quy mô lớn và thời gian áp dụng kéo dài với nhiều ưu đãi hấp dẫn, Chương trình Online Friday trong nhiều năm trở lại đây đã kích thích sức mua của khách hàng. Đây là lý do nhiều sàn thương mại điện tử lẫn nhà bán hàng dành nhiều nguồn lực, ý tưởng và sản phẩm mới cho dịp này.

Đánh giá về nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, quý IV/2022 sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng thuộc các ngành làm đẹp, thời trang, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ có mức tiêu thụ tăng cao. Đặc biệt, hàng điện tử cũng góp mặt trong top các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao vào dịp này; các sản phẩm giành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng như: điện thoại, laptop, máy ảnh, tai nghe bluetooth, loa bluetooth,… phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập, giải trí hằng ngày.

Người dùng Việt đang tiếp tục hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để tận hưởng các ưu đãi về giá. Nắm bắt được điều này, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên thương mại điện tử.

“Chính vì vậy, đây chính là thời điểm các doanh nghiệp cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn thương mại điện tử để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến”, ông Lê Đức Anh nhấn mạnh.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức. Online Friday được tổ chức vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Bắt đầu từ năm 2014, chương trình Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến. Kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm.
Sự kiện Online Friday 2021 đã kết nối 400 website và sàn thương mại điện tử có số lượng hàng hóa lớn nhất Việt Nam, khuyến mãi tổng cộng hơn 11 triệu sản phẩm. Bước sang năm thứ 9, Online Friday 2022 với những kế hoạch và đổi mới táo bạo kỳ vọng sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn, lợi ích hơn, xứng tầm là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất trong năm.