Vĩnh Phúc tặng 4.000 suất quà Tết cho người lao động khó khăn

NDO -

Tết năm nay, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng 1.000 suất quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 500 triệu đồng và tặng 7.345 vé tàu xe với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng cho người lao động ngoại tỉnh.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà cho người lao động.

Ngày 16/1, tại thành phố Vĩnh Yên, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân Bình an” cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Cũng tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân Bình an”, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức gian hàng 0 đồng, tặng 1.000 phiếu quà 0 đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 82.000 công nhân lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp với mức thu nhập bình quân từ 5 đến 8 triệu đồng/người/tháng. Để chăm lo cho người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cấp công đoàn nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của công nhân lao động và của doanh nghiệp, qua đó kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động chỉ đạo, hỗ trợ, tháo gỡ. Nhiều doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho người lao động.

 Ngoài việc tổ chức Tết sum vầy, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc sẽ trích Quỹ “Vì Công nhân lao động nghèo” và nguồn do UBND tỉnh hỗ trợ, các nguồn vận động khác tổ chức trao tặng 3.000 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.