“Phiên chợ nghĩa tình” đến với 1.400 gia đình khó khăn

NDO -

Ngày 30/7, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp tuổi trẻ lực lượng vũ trang Quân khu V, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Phiên chợ nghĩa tình” năm 2021 nhằm hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Chuyển các suất quà lên xe.
Chuyển các suất quà lên xe.

Từ sáng sớm, đội thanh niên tình nguyện phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) đã có mặt ở Ủy ban nhân dân phường để nhận những suất quà được chở tới. Ngay sau đó, các bạn trẻ chia nhau danh sách để nhanh chóng trao quà hỗ trợ cho các gia đình.

“Phiên chợ nghĩa tình” đến với 1.400 gia đình khó khăn -0
Xuất phát về 56 xã, phường trong thành phố.

Cô Trần Thị Bê (sinh năm 1954) đang giúp đứa con nhỏ không may bị khuyết tật của mình ăn sáng, đứa bé hơn thì tự chơi ở giữa nhà. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, cô Bê cũng được hỗ trợ để mở một tủ tạp hóa nhỏ ngay nhà, nhưng dịch bệnh nên cô gặp khó trong buôn bán. Nhận túi quà từ tay các bạn đoàn viên với rau, đồ hộp, trứng, gia vị cùng nước sát khuẩn, khẩu trang… cô Bê chia sẻ: “Cô rất cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị đến với gia đình, đợt dịch này kéo dài nhưng nhờ sự hỗ trợ từ các cháu, từ những hoạt động nhân ái này cũng giúp cho gia đình yên tâm”.

“Phiên chợ nghĩa tình” đến với 1.400 gia đình khó khăn -0
 Đội thanh niên tình nguyện trao quà cho cô Trần Thị Bê.

Chỉ trong buổi sáng, 30 suất quà được phân về phường Khuê Trung đã được các bạn mang đến từng hộ gia đình. Riêng các hộ trong khu vực phong tỏa sẽ được gửi tại chốt và lực lượng trực sẽ mang vào.

Chương trình “Phiên chợ nghĩa tình” sẽ trao 1.400 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng cho 1.400 hộ dân khó khăn. Đây là những hộ là gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn… với tổng giá trị của chương trình gần 600 triệu đồng.

Những suất quà đã được 9 xe tải vận chuyển về đến 56 xã, phường của thành phố. Đội hình thanh niên tình nguyện tại đây sẽ mang những phần quà đến trao tận tay cho người dân ngay trong ngày.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19