Người lao động nghèo tiếp cận vay vốn qua “App CEP”

Luôn đồng hành vượt khó với công nhân và người lao động có thu nhập thấp, tổ chức tài chính vi mô CEP thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh đã giúp đông đảo khách hàng tiếp cận nhanh chóng các sản phẩm tín dụng thông qua ứng dụng di động “App CEP” phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ số...

Nhân viên CEP làm thủ tục phát vay cho khách hàng để kinh doanh, buôn bán sau đợt dịch Covid-19.
Nhân viên CEP làm thủ tục phát vay cho khách hàng để kinh doanh, buôn bán sau đợt dịch Covid-19.

Cứ thứ hai hằng tuần, bà Võ Thị Hồng Loan, phường 16, quận 4 vào app CEP được cài đặt trên điện thoại di động để xem khoản tiền vay đã đóng cũng như theo dõi số tiền tiết kiệm mình đã bỏ “ống heo”. Chỉ vào màn hình điện thoại, bà Loan cho hay, với số tiền vay từ CEP là 30 triệu đồng, thời hạn vay 10 tháng, đến giữa tháng 1/2022 bà đã trả xong vốn và lãi. Ngoài ra, số tiền bà Loan tiết kiệm được từ CEP sau hai kỳ vay vốn đã lên đến 20 triệu đồng. Với số tiền tiết kiệm này, bà Loan không rút ra dù đã tất toán xong đợt vay cũ mà tiếp tục giữ lại trong tài khoản, đồng thời xin vay từ quỹ CEP cho đợt mới là 40 triệu đồng. 

Bà Loan đánh giá, app CEP này rất thuận tiện, giúp thành viên có kế hoạch dành dụm trả tiền vay và kiểm tra số tiền đóng hằng tuần mà không cần phải xem sổ theo dõi như trước đây. Khách hàng còn có thể tra cứu số dư, đăng ký rút tiết kiệm. App CEP cũng là một kênh tương tác hiệu quả giữa nhóm trưởng với khách hàng, hạn chế sai sót giữa hai bên khi xác nhận thông tin qua sổ sách. 

Bà Loan chia sẻ: “Nếu tôi được duyệt cho vay 40 triệu đồng tôi sẽ dùng số tiền này nâng cấp sân bãi tennis  ở quận Tân Bình do tôi quản lý để phục vụ khách hàng trong tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, nhu cầu thuê sân tập cũng tấp nập trở lại”.  

Vừa thu tiền của thành viên là khách hàng CEP, bà Đặng Thị Kim Chung (Cụm trưởng cụm 3 thuộc quận 7) vừa thao tác trên điện thoại thông minh để hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app CEP. Với app CEP, theo bà Chung, không chỉ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi các thông tin tín dụng liên quan, hạn chế giao dịch trong tình hình dịch bệnh mà cụm trưởng, nhóm trưởng còn nắm bắt số lượng khách hàng, nhu cầu vay vốn để đáp ứng kịp thời yêu cầu tiếp cận tín dụng của người lao động nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Bến Nghé-Tổ chức tài chính vi mô CEP cho biết, từ khi app CEP đưa vào sử dụng đã giúp khách hàng có thể nắm các thông tin chính sách về hoạt động CEP, đăng ký vay vốn thuận lợi, nắm rõ về sản phẩm, dịch vụ CEP đang cung cấp cho khách hàng; lãi suất vay; khách hàng còn tra cứu thông tin về hoàn trả, dư nợ, dư tiết kiệm, biết được đã trả bao nhiêu, còn nợ bao nhiêu, có bao nhiêu tiền tiết kiệm đang gởi CEP…

Theo Phó Tổng Giám đốc Tổ chức tài chính vi mô CEP Nguyễn Tấn Đạt, tháng 10/2021, CEP đã triển khai ứng dụng di động “App CEP-Đồng hành vượt khó” dành cho khách hàng có thu nhập thấp, qua đó đáp ứng kịp thời nhu cầu tiếp cận, sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng. Điều này cũng phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ số trong lĩnh vực tài chính. Kết quả, đến nay khách hàng của CEP đang vay vốn là 356.285 người, trong đó sử dụng app CEP là 40.929. Nhân viên tín dụng sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn để khách hàng cài đặt, sử dụng app, qua đó tăng tính tương tác của CEP với khách hàng ngày càng cao hơn.

Thông qua ứng dụng này, khách hàng CEP có thể tiếp cận nhanh chóng các sản phẩm tín dụng, tiết kiệm CEP với các tính năng và tiện ích nổi bật như: Đăng ký vay vốn, đăng ký rút tiết kiệm, chủ động theo dõi khoản vay, tra cứu số dư; đồng thời cập nhật kịp thời các chính sách hỗ trợ, chương trình phát triển cộng đồng từ CEP. 

Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm tín dụng, tiết kiệm đến tận tay công nhân, lao động nghèo của thành phố để tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, CEP đã thực hiện chương trình “CEP-Chia sẻ yêu thương 2021” kịp thời hỗ trợ hơn 24 nghìn khách hàng nghèo vượt khó trong dịch Covid-19; các chính sách hỗ trợ miễn, giảm lãi tiền vay; tạm ngưng thu hồi nợ, kéo dài thời hạn hoàn trả cho khách hàng và bổ sung các gói sản phẩm dịch vụ hỗ trợ khác. 

Trong năm 2021, CEP đã dành hơn 35 tỷ đồng để thực hiện các chương trình, hoạt động ý nghĩa như trao tặng học bổng và quà học tập cho con, cháu khách hàng có hoàn cảnh khó khăn và nguy cơ bỏ học cao; xây mới và sửa chữa nhà cho khách hàng có điều kiện đặc biệt khó khăn về nhà ở; thăm hỏi khách hàng khi ốm đau, rủi ro đột xuất; tặng thẻ bảo hiểm y tế; giới thiệu học nghề và huấn luyện kiến thức quản lý tài chính hộ kinh doanh cá thể.