Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu niên độ của TTC AgriS đạt hơn 430 tỷ đồng

Theo Báo cáo tài chính vừa công bố, kết thúc quý II niên độ 2022-2023, Công ty cổ phần Thành Thành Công-Biên Hoà (TTC AgriS, Mã chứng khoán: SBT - sàn HoSE) đạt hơn 432 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu niên độ, hoàn thành 51% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế đạt 384 tỷ đồng.
Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu niên độ của TTC AgriS đạt hơn 430 tỷ đồng

Doanh thu thuần lũy kế của SBT đạt 12.281 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ, hoàn thành 72% kế hoạch năm.

Kết thúc quý II, đường đóng vai trò chủ lực trong cơ cấu doanh thu của TTC AgriS khi các dòng sản phẩm đường ghi nhận 11.400 tỷ đồng, chiếm gần 93% doanh thu, tăng hơn 28,5% so với cùng kỳ.

Bên cạnh sản phẩm đường, doanh thu phân bón của Thành Thành Công-Biên Hoà ghi nhận gần 123 tỷ đồng, chiếm 1%, tăng 150% so với cùng kỳ; doanh thu mật rỉ ghi nhận 113 tỷ đồng, chiếm 0,9% tăng hơn 14% so với cùng kỳ và doanh thu điện ghi nhận 62 tỷ đồng, chiếm 0,5%, tăng hơn 19% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, doanh thu khác cũng là một điểm nhấn ghi nhận gần 584 tỷ đồng, chiếm 4,8% doanh thu, tăng 154% so với cùng kỳ, doanh thu này đến từ hoạt động bán máy móc cơ giới và các sản phẩm nông nghiệp khác như: dừa, chuối, gạo, cao su…, sự dịch chuyển trong cơ cấu doanh thu này đã chứng minh cho việc TTC AgriS đang đi đúng lộ trình hướng tới chuỗi giá trị nông nghiệp toàn diện, trở thành công ty nông nghiệp hàng đầu khu vực, vận hành và phát triển hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ liền mạch, tối đa hóa lợi nhuận.

Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), nửa đầu tháng 2/2022 thị trường đường vẫn trong kỳ nghỉ Tết. Nguồn cung đường từ nhập khẩu tiếp tục đưa đường vào thị trường thông qua nhập khẩu trực tiếp chính ngạch và đường gian lận thương mại qua biên giới Tây Nam, cộng với đường từ vụ ép 2021/22. Các nguồn cung dồi dào và các loại đường đường có nguồn gốc nhập khẩu đang thống lĩnh thị trường, đường sản xuất từ mía đang tồn kho không bán được.

Nửa cuối tháng 2/2022, thị trường sau Tết chậm kết hợp dịch Covid-19 bùng phát phía bắc khiến mức cầu đường giảm hẳn trong khi các nguồn cung dồi dào. Đường nhập lậu từ các tỉnh biên giới với Campuchia và Lào tràn về với số lượng lớn và giá thấp hơn cả giá đường nhập khẩu có dấu hiệu lẩn tránh thuế chống bán phá giá chống trợ sản xuất từ các nước ASEAN cũng đang được ồ ạt nhập về đã hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường khiến cho giá đường thị trường trong nước giảm thấp hơn so với tháng 1.

Là một trong những doanh nghiệp nông nghiệp đầu ngành tại Việt Nam với hơn 50 năm bền bỉ với “cây Mía”, TTC AgriS hiện sở hữu mía gần 68.000 ha đất nông nghiệp ở 4 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Úc, cung cấp hơn 1 triệu tấn Đường thành phẩm ra thị trường trong nước và quốc tế mỗi năm.

Trong chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025, TTC AgriS đặt mục tiêu sẽ mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tại Úc lên 20.000 ha, ứng dụng công nghệ canh tác số thông qua nền tảng quản trị FRM (Farmer Relationship Management), đồng thời nâng tổng diện tích vùng nguyên liệu toàn cầu đạt gần 90.000 ha.

Trên thực tế, tháng 8/2022 vừa qua, sau thời gian nghiên cứu của đội ngũ nhân sự giàu chuyên môn, TTC AgriS đã nhận thấy tiềm năng của Bang Queensland, Úc về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và giá trị kinh tế, chính vì vậy, Công ty đã quyết định đầu tư và sở hữu thành công hơn 1.200 ha tại Tully, Queensland, tiếp tục bám sát mục tiêu chiến lược với định hướng mở rộng phạm vi VNL khác của bang Queensland, đặt mục tiêu đạt 5.000 ha trong niên độ 2022-2023, tiến tới hoàn thành chiến lược trong vòng 3 năm tới đạt mục tiêu 20.000 ha tại Úc.

Với triết lý xương sống là phát triển bền vững, tập trung khai thác và hoàn thiện Chuỗi giá trị cây Mía, hướng đến cung cấp cho thị trường các giải pháp năng lượng Xanh từ sản xuất Sạch.

TTC AgriS đang trên hành trình trở thành một doanh nghiệp Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vững vàng tiến tới “Toàn diện chuỗi giá trị - Khẳng định lợi thế cạnh tranh”, tập trung đẩy mạnh toàn diện việc sử dụng công nghệ trong quản trị, vận hành, đón đầu nhu cầu Khách hàng, và phát triển hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ xuyên suốt, làm nền tảng quyết định sức mạnh cạnh tranh của Công ty trên thị trường, đặc biệt là thị trường quốc tế, từ đó gia tăng doanh thu, lợi nhuận, góp phần tối đa hóa lợi ích của Công ty, sẻ chia thành quả với các Bên liên quan, và đóng góp vào sự phát triển chung Cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm