Cả tin vào những "chiêu trò" của Minh và đồng phạm, đồng thời bị lợi ích làm mờ mắt, hàng chục nghìn người đã đóng tiền, với ước mơ nhanh chóng được "đổi đời". Chỉ sau hơn một năm hoạt động, MB24 đã phát triển được hơn 50 chi nhánh tại 32 tỉnh, thành phố; bán được khoảng 120 nghìn gian hàng ảo với số tiền lên đến hơn 600 tỷ đồng, trong đó có hơn 30 tỷ đồng đã bị nhóm Minh rút để chia nhau. Hiện Chủ tịch HÐQT Nguyễn Tuấn Minh đã bỏ trốn và đang bị truy nã, còn 42 năm tù là tổng hình phạt thích đáng cho tội lỗi của Tổng Giám đốc Ngô Văn Huy và hai đồng phạm, nhưng còn ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc niềm tin của người tiêu dùng đang bị đánh mất?
Câu chuyện của MB24 không phải là trường hợp hy hữu trên thị trường TMÐT. Vì mua sắm trực tuyến nên người mua không thể trực tiếp kiểm nghiệm hàng hóa, mà chỉ có thể đánh giá các sản phẩm trên mạng in-tơ-nét, sau đó quyết định mua bằng "niềm tin". Chính niềm tin đó đã mang đến cho họ rất nhiều tai hại. Chưa kể đến hiện tượng đánh tráo hoặc không gửi hàng cho khách đang diễn ra khá phổ biến, thông tin thẻ tín dụng của người mua hàng trực tuyến cũng có thể dễ dàng bị đánh cắp chỉ trong một phút sơ sẩy, gây cho chủ thẻ thiệt hại to lớn về kinh tế. Một sản phẩm làm đẹp, một hộp thực phẩm chức năng "rởm" có thể gây hại ngay đến sức khỏe của những người sử dụng chúng... Những câu chuyện đó đang làm xói mòn dần niềm tin với TMÐT, khiến một xu thế tất yếu có thể sẽ không phát triển mạnh mẽ như mong đợi.
Theo khảo sát của Cục TMÐT và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương), doanh số TMÐT năm 2013 ước đạt 2,2 tỷ USD và có thể chạm ngưỡng 4 tỷ USD vào năm 2015, cho thấy tiềm năng to lớn cùng những bước tiến đáng ghi nhận của thị trường TMÐT nước ta. Thế nhưng, thị trường này có thể phát triển bền vững hay không, phụ thuộc vào người tiêu dùng trong nước. Họ là nhân tố thúc đẩy sự phát triển, nhưng cũng sẽ là rào cản cho sự phát triển, tùy thuộc vào sự ủng hộ và niềm tin với hình thức giao dịch còn mới mẻ tại Việt Nam này.