Hỏng xe vì chất lượng xăng, dầu tại đáy bồn chứa

Vừa qua, tôi đang lái chiếc xe ô-tô trên đường, bỗng dưng bị chết máy. Khi thuê xe đưa về sửa chữa tại Công ty Hà Vinh (Hà Tĩnh) các thợ sửa chữa ở đây cho tôi biết, xe của tôi bị hỏng bơm xăng. Cũng theo chẩn đoán của tốp thợ, nguyên nhân hỏng bơm xăng là do bình xăng có chứa nhiều nước lã (khoảng hơn 2 lít) và chất cặn làm bơm bị tắc.

Xe của tôi mua là xe nhập khẩu nguyên chiếc, mới đưa vào sử dụng năm 2010, đến nay mới đi được 32 nghìn km, theo quy trình bảo dưỡng chưa đến lúc phải thay lọc xăng. Hơn nữa từ lúc sử dụng đến nay tôi toàn mua xăng tại các cột bán xăng của Petrolimex, không mua xăng của tư nhân, vậy mà không hiểu sao lại có tình trạng xăng và chất bẩn lẫn vào bình xăng nhiều như vậy.

Trường hợp bị nghẹt bơm xăng rất nguy hiểm, có thể gây ra chập cháy dây dẫn điện, dẫn đến cháy xe. Theo một số người thợ làm ở đây cho biết, không riêng gì xe tôi mà có một số xe vào đây sửa vấp phải tình trạng này. Có xe mới đổ hơn một triệu tiền dầu phải tháo bỏ đi vì trong dầu có lẫn nhiều nước và tạp chất.

Từ thực tế này chúng tôi mong rằng, các cơ quan chức năng khi kiểm tra các điểm bán xăng, dầu cần chú ý kiểm tra chất lượng xăng, dầu tại đáy bể chứa để giảm thiệt hại cho người tiêu dùng, tránh tình trạng một số nhân viên khi vận chuyển đã trộn lẫn tạp chất vào bình chứa, hoặc do bồn chứa bị chôn dưới đất quá lâu ngày có thể bị han gỉ, thấm nước.

Có thể bạn quan tâm