Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp-thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023

NDO - Tối 31/8, tại thành phố Sóc Trăng, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng phối hợp Cục Công thương địa phương thuộc Bộ Công thương khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp-thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023.
0:00 / 0:00
0:00
Nghi thức cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm.
Nghi thức cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm.

Hội chợ diễn ra từ ngày 31/8 đến 6/9/2023 với 350 gian hàng.

Trong đó, có 200 gian hàng được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và sự tham gia của các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP.

Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp-thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023 ảnh 1

Các đại biểu tham quan một gian hàng triển lãm tại hội chợ.

Hội chợ triển lãm, giới thiệu thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Cùng với đó, có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu kết nối, liên kết tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội chợ còn có các hoạt động thương mại tổng hợp của các doanh nghiệp thời trang, may mặc, hóa mỹ phẩm, đồ gỗ, gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, giống cây trồng. Tổ chức các gian hàng ẩm thực, làm bánh dân gian; các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật.

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng Võ Văn Chiêu cho biết, đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình khuyến công cấp quốc gia năm 2023 nhằm hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố.

Qua đó, tăng cường mở rộng giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, từng bước cải tiến, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm.

Đồng thời, tìm kiếm đối tác, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa, sản phẩm chủ lực của các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành phố trong cả nước.