#thủ công mỹ nghệ

73 kết quả

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)
Tin chung

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.

Một gian hàng tò he tại Triển lãm.
Chuyên trang Hà Nội

Xúc tiến thương mại, phát triển làng nghề xã Phượng Dực

Xã Phượng Dực (Hà Nội) từ lâu đã nổi tiếng là vùng đất của các làng nghề truyền thống như làng nghề mây tre đan, cỏ tế Phú Túc, tò he Xuân La… Sở Công thương Hà Nội phối hợp chính quyền địa phương đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động để góp phần phát triển nghề truyền thống xã Phượng Dực nói riêng và thành phố nói chung.

Một gian hàng của đoàn Sở Công thương Hà Nội tham gia hội chợ Lifestyle Việt Nam 2025.
Chuyên trang Hà Nội

Hà Nội tham gia Hội chợ quốc tế Lifestyle Vietnam 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhằm quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mở rộng kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu và giới thiệu hình ảnh Thủ đô sáng tạo, thân thiện, Sở Công thương Hà Nội tổ chức đoàn công tác và khu gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế Hàng trang trí gia đình, đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam (Lifestyle Vietnam 2025). 

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngày càng có sự đổi mới về mẫu mã thiết kế.
Tin chung

Sáng tạo mẫu thiết kế cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Làm ra được mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ vừa kế thừa được nét đẹp truyền thống, vừa mang tính hiện đại, đậm chất sáng tạo, phù hợp với thị hiếu là mục tiêu của nhiều nghệ nhân làng nghề. Để thúc đẩy điều này, thành phố Hà Nội đã tổ chức Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025, tìm kiếm các mẫu thiết kế xuất sắc nhất.

Sản phẩm OCOP, làng nghề Hà Nội góp mặt trong Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế.
Chuyên trang Hà Nội

Sản phẩm OCOP và làng nghề Hà Nội vươn tầm thế giới

Năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tiếp tục tham dự cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm Việt Nam gồm 16 doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano lần thứ 28 diễn ra tại Trung tâm triển lãm ở thành phố Milan, Italia.
Nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hòa (phải) giới thiệu những sản phẩm mới với du khách.
Đồng bằng sông Hồng

Bát Tràng sáng tạo để chinh phục thị trường

Làng nghề Bát Tràng, huyện Gia Lâm (Hà Nội) là trung tâm sản xuất gốm lớn nhất nước ta. Tuy nhiên, ngay trên sân nhà, gốm sứ Bát Tràng cũng bị cạnh tranh quyết liệt bởi những mặt hàng ngoại nhập, từ hàng gia dụng lẫn đồ mỹ nghệ cao cấp. Trong bối cảnh đó, Bát Tràng vẫn phát triển bền vững nhờ những sáng tạo không ngừng của các nghệ nhân để chinh phục thị trường.
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ giới thiệu tại Hội chợ Hanoi Giftshow.
Chuyên trang Hà Nội

Thúc đẩy giao thương ngành thủ công mỹ nghệ

Một trong những khó khăn của sản xuất làng nghề trên địa bàn Hà Nội hiện nay là thị trường tiêu thụ, tìm đầu ra cho sản phẩm. Bên cạnh đó, khâu thiết kế, sáng tạo sản phẩm cũng còn là một điểm yếu. 14 năm qua, thành phố Hà Nội đã định kỳ tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hanoi Giftshow để góp phần giải quyết các vấn đề này.