Nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số quốc gia và cung cấp dịch vụ công trực tuyến là chủ trương đúng đắn của Ðảng và Nhà nước. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ban, ngành đã đưa ra nhiều hành động kịp thời, bắt kịp xu thế hội nhập, phát triển và mang lại nhiều tiện ích cho các cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính.
Tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư tại C06, Bộ Công an (Ảnh: Lê Tú)

Bảo đảm dữ liệu về hộ tịch và dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 104/CĐ-TTg ngày 29/1/2022 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai một số nhiệm vụ Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.