Hà Nội thực hiện các giải pháp tăng chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 192/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022 của thành phố Hà Nội.
0:00 / 0:00
0:00
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện Mỹ Đức.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện Mỹ Đức.

Thành phố đặt chỉ tiêu cụ thể năm 2022: Chỉ số PAR INDEX đạt 92,55 điểm; Chỉ số SIPAS đạt trên 88%; đồng thời, phân công rõ công việc thực hiện đối với từng nội dung cụ thể.

Đối với những tiêu chí chưa đạt điểm tối đa, Sở Nội vụ phân tích và xây dựng kế hoạch khắc phục, cải thiện nâng cao chỉ số (hoàn thành trong tháng 7/2022); tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp cải thiện, nâng cao 3 chỉ số: PAR INDEX, SIPAS, PAPI tới lãnh đạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức theo lĩnh vực (hoàn thành trong tháng 8/2022).

Văn phòng UBND thành phố hoàn thiện mô hình “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp của thành phố Hà Nội” trên cơ sở tích hợp một số nội dung của Đề án 06 (hoàn thành trong quý III/2022).

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các nhiệm vụ để thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong phục vụ công việc, xây dựng kinh tế số, hạ tầng số, thành phố thông minh phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường tần suất kiểm tra công vụ, kiểm tra cải cách hành chính nhằm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính và xử lý ngay các trường hợp vi phạm về thái độ giao tiếp ứng xử, nội quy, giờ giấc làm việc.