Giảm 50% giá nhu yếu phẩm cho người bị mất việc do ảnh hưởng dịch

NDO -

Thanh niên công nhân, người lao động tự do bị mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn khi mua các mặt hàng thiết yếu qua ứng dụng MEGA1 hoặc những điểm bán hàng lưu động của Chương trình trợ giá “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” sẽ được ưu đãi tới 50% giá trị hàng hóa.

Đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp, đơn vị ký kết trực tuyến triển khai chương trình.
Đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp, đơn vị ký kết trực tuyến triển khai chương trình.

Sáng 15/7, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan phát động Chương trình trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”.

Cụ thể, từ nay đến ngày 30/6/2022, người dân nói chung, thanh niên công nhân, người lao động bị mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 nói riêng khi mua nhu yếu phẩm qua ứng dụng MEGA1 hoặc các điểm bán hàng lưu động của Chương trình sẽ được ưu đãi tới 50% giá trị hàng hóa.

Chương trình được triển khai ở tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, ưu tiên các địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trước mắt, trong các tháng 7, 8 và 9, chương trình sẽ tập trung hỗ trợ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và một số địa phương lân cận.

Hiện, chương trình có sự hỗ trợ, đồng hành của nhiều doanh nghiệp trong nước, qua đây cung ứng ba gói sản phẩm tiêu dùng thiết yếu gồm gạo, sữa, nước mắm, nước tương, dầu ăn, sữa…

Chương trình không chấp nhận mọi hình thức tham gia với mục đích kinh doanh từ phía các doanh nghiệp. Ngoài ra, mọi ưu đãi mà chương trình dành cho các đối tượng thụ hưởng đã nêu sẽ được tiến hành kiểm toán chặt chẽ nhằm đề cao tối đa tính minh bạch, tránh đầu cơ, tích trữ để thu lợi bất chính.

Bước đầu, chương trình đã kêu gọi được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và đơn vị, tiêu biểu như Yeah1, X-Mansion, HD Bank, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), PWC Việt Nam, Ông Bếp, Vita Dairy, Louis Silver…

Tại lễ phát động chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị đã cam kết chung tay ổn định đời sống xã hội, hỗ trợ người lao động vượt qua dịch bệnh Covid-19, đồng thời triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao nhiều gói hỗ trợ tặng các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương có hoàn cảnh khó khăn.