Hội nghị với quy mô 60 bàn trưng bày, giới thiệu hơn 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của gần 80 doanh nghiệp sản xuất và đại diện các đơn vị phân phối của thành phố Đà Nẵng và 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum.
Các sản phẩm chủ yếu là đặc sản địa phương như: sản phẩm từ trà, cà phê, mật ong, sâm; thực phẩm chế biến sẵn; nông sản rừng; rau củ, trái cây, gạo… của các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh từ các địa phương. Bên cạnh đó, các sản phẩm còn sản xuất, chế biến theo quy trình sạch, khép kín, bảo đảm an toàn.
Bà Triệu Thị Linh, Giám đốc Công ty TNHH Ứng dụng công nghệ cao Hoàng Linh Sơn - Tu Mơ Rông (Kon Tum) mang tới hội nghị các dòng sản phẩm dược liệu như: Sâm Ngọc Linh, sâm dây, Đinh Lăng; và sản phẩm chế biến từ dược liệu (nước giải khát từ đảng sâm, mứt sâm dây Ngọc Linh, sâm dây ngâm mật ong…) chia sẻ: Mang các dòng sản phẩm địa phương tới đây, chúng tôi mong muốn có thể kết nối, giao thương nhiều hơn với các đơn vị phân phối tại thành phố Đà Nẵng nhằm nâng cao sản lượng tiêu thụ, đưa sản phẩm của chính bà con đến được nhiều hơn với người tiêu dùng.
Hoạt động tạo điều kiện để các đơn vị trực tiếp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm với các nhà phân phối, người tiêu dùng. Các doanh nghiệp sản xuất của ba tỉnh cũng tham quan và kết nối tại các cửa hàng, siêu thị lớn tại Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, sản phẩm của các đơn vị cũng sẽ được kết hợp quảng bá trên Trang triển lãm trực tuyến của Sàn Thương mại điện tử Đà Nẵng và các trang thông tin điện tử, phương tiện truyền thông trên địa bàn 4 địa phương. Qua đó, góp phần đẩy mạnh hoạt động kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, ứng dụng các giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0.
Dịp này, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng và Sở Công thương 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum cũng thực hiện Ký kết Thỏa thuận hợp tác với nhau. Qua đó, 4 địa phương sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau trong kết nối giao thương và cùng doanh nghiệp duy trì, phát triển hơn nữa liên kết, hợp tác trong việc xúc tiến thương mại.