Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp công dân.

Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thời gian qua, các cấp, ngành thành phố Hà Nội đã nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả hoạt động này, thành phố cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu thiếu trách nhiệm, buông lỏng, thờ ơ trong xử lý đơn, thư và kiến nghị của người dân.

Hướng tới "5 dễ" khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Những năm qua, công tác cải cách hành chính tiếp tục được thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, điều hành toàn diện, đồng bộ các nội dung cải cách hành chính, từ cải cách thể chế, thủ tục hành chính đến cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công và đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Tuy nhiên, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn Hà Nội (chỉ số SIPAS) năm 2022 chỉ xếp thứ 30/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.