Nghi phạm ra hầu tòa ngày 16-3. (Ảnh: Reuters)

Nghi phạm xả súng tại New Zealand đối mặt 50 tội danh giết người

NDĐT - Ngày 4-4, Trung tâm Truyền thông của cảnh sát New Zealand cho biết, cảnh sát nước này có thể xác nhận rằng người đàn ông bị bắt do liên quan đến các vụ tấn công khủng bố tại thành phố Christchurch sẽ đối mặt với 50 tội danh giết người và 39 tội danh cố ý giết người khi nghi phạm xuất hiện tại Tòa án Tối cao Christchurch ngày 5-4.

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân gần nhà thờ Al Noor, nơi diễn ra vụ thảm sát ngày 15-3 (Ảnh: AP)

Nghi phạm xả súng gửi thông báo trước khi hành động

NDĐT - Số người thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu tại Christchurch đã lên tới 50 người khi cảnh sát tìm thấy thêm một thi thể bên trong nhà thờ hồi giáo Al Noor. Trong khi đó cảnh sát cho biết kẻ xả súng đã gửi thư điện tử tới văn phòng Thủ tướng và một số tờ báo khoảng chín phút trước khi hành động.

Thế giới tiếp tục lên án vụ xả súng ở New Zealand

Theo TTXVN, Reuters và tin nước ngoài, Tổng Thư ký Liên hợp quốc A.Guterres lên án mạnh mẽ vụ tiến công khủng bố nhằm các đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch của New Zealand hôm 15-3, khiến ít nhất 49 người chết và gần 50 người bị thương; đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống lại sự hận thù của chủ nghĩa cực đoan, cũng như mọi hình thức khủng bố và bạo lực. Liên hợp quốc bày tỏ chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân trong vụ khủng bố.

Cảnh sát đưa người bị thương ra khỏi hiện trường (Ảnh: AP)

ít nhất 49 người thiệt mạng, bốn kẻ tình nghi bị bắt giữ

NDĐT - Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo có ít nhất 49 người thiệt mạng trong hai vụ xả súng đẫm máu vào hai nhà thờ hồi giáo tại Christchurch. Vụ xả súng gây sốc với toàn thể người dân New Zealand, Thủ tướng Ardern gọi hôm nay là ngày “đen tối nhất”. An ninh tại New Zealand đã được nâng lên mức báo động hai.

Không có người Việt Nam là nạn nhân trong vụ xả súng tại hai nhà thờ ở Christchurch, New Zealand (Ảnh: FOXnews)

Không có người Việt Nam là nạn nhân trong vụ xả súng ở New Zealand

NDĐT - Liên quan đến vụ xả súng tại hai nhà thờ hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand ngày 15-3-2019 làm nhiều người chết và bị thương, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand, tính đến 16 giờ 14 phút cùng ngày, số người bị thương vong là 49 người chết, 48 người bị thương và không có thông tin công dân Việt Nam là nạn nhân trong các vụ nổ súng trên.

Cảnh sát vũ trang tuần tra bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo tại Christchurch, ngày 15-3. (Ảnh: AP)

New Zealand đưa một đối tượng liên quan vụ xả súng ra tòa

NDĐT - Trong cuộc họp báo ngày 15-3, Cảnh sát trưởng New Zealand Mike Bush cho biết, một đối tượng nam đã bị buộc tội giết người và sẽ ra tòa vào ngày mai. Tuy nhiên, ông Bush không nói rõ người này có chịu trách nhiệm tiến hành cả hai vụ tấn công nhằm vào hai nhà thờ Hồi giáo khiến 49 người thiệt mạng hay không.