Người dân chờ tiêm tại một trung tâm tiêm chủng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: NAM ĐÔNG)

Số ca nhiễm Omicron ở Thái Lan tăng mạnh

Trong những ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron ở Thái Lan đang có sự đang gia tăng mạnh, chiếm khoảng 16% trong tổng số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận. Thái Lan cũng vừa phát hiện ổ dịch từ biến chủng Omicron đầu tiên ở nước này với 22 ca nhiễm tại tỉnh Kalasin.

Người dân Nga xếp hàng chờ tiêm chủng tại một siêu thị ở thủ đô Moskva. (Ảnh: Quế Anh)

Chuyên gia Nga: Kết hợp các loại vaccine ngừa Covid-19 sẽ hiệu quả hơn

Bác sĩ bệnh truyền nhiễm, Bác sĩ trưởng của Trung tâm y tế Invitro vùng Siberia (Nga), ông Andrei Pozdnyakov ngày 14/12 cho biết, việc tiêm chủng kết hợp vaccine ngừa Covid-19 từ các nhà sản xuất khác nhau là an toàn, thậm chí còn đạt hiệu quả lâm sàng tốt hơn.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Berlin, Đức, ngày 30/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Covid-19 đang bùng phát tại châu Âu: Ý thức và trách nhiệm

Làn sóng lây nhiễm Covid-19 đang bùng phát tại châu Âu, đẩy khu vực này đến trước nguy cơ trở thành tâm dịch của thế giới trong mùa đông năm nay. Giới chuyên gia nhận định, đây sẽ là một mùa đông nhiều thách thức của "lục địa già", đòi hỏi các nước phải đề cao cảnh giác và có những bước đi thận trọng, chắc chắn nhằm thích ứng với dịch bệnh.

Tổng cục trưởng Phòng, chống thiên tai Trần Quang Hoài.

Bảo đảm vừa chống dịch vừa phòng, chống thiên tai

Trước diễn biến phức tạp của bão chồng bão trên Biển Đông, các cấp Bộ, ngành địa phương đã chuẩn bị phương án để bảo đảm mục tiêu kép vừa chống bão vừa chống dịch. Tổng cục trưởng Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Trần Quang Hoài đã có những chia sẻ với báo chí chung quanh vấn đề này.

Tới ngày 26/7, có 40 triệu người ở Pháp được tiêm liều vaccine thứ nhất ngừa Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Nước Pháp hướng tới mục tiêu trở lại cuộc sống bình thường vào năm 2022

Cũng như nhiều nước khác ở châu Âu và trên thế giới, nước Pháp đang nỗ lực ứng phó nguy cơ rơi vào làn sóng thứ tư của dịch bệnh. Cùng với dấu mốc có gần 60% dân số được tiêm liều vaccine thứ nhất, việc mở rộng phạm vi áp dụng chứng nhận y tế được kỳ vọng sẽ giúp nước Pháp sớm vượt qua cuộc khủng hoảng dịch bệnh để trở lại cuộc sống bình thường vào năm 2022.

Ông Trần Khởi Nghĩa không chấp hành Chỉ thị 16. (Ảnh cắt từ clip lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Thành)

Đội trưởng Chi cục Thuế hai lần “vượt” chốt kiểm dịch Covid-19

Ngày 26/7, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bến Tre Võ Văn Thanh cho biết, đã chỉ đạo Chi cục Thuế khu vực Bến Tre - Châu Thành làm rõ vụ ông Trần Khởi Nghĩa (Đội trưởng liên xã số 5, Chi cục Thuế khu vực Bến Tre - Châu Thành) không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Một số loại vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Shutterstock

Thế giới vượt mốc 190 triệu ca Covid-19, nhiều quốc gia mạnh dạn tiêm kết hợp các loại vaccine

Trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm mới xuất hiện trở lại ở một số khu vực của thế giới do biến thể Delta, hàng loạt nước đang đẩy nhanh chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19. Đáng chú ý, một số quốc gia như Canada, Thái Lan đang có kế hoạch tiêm kết hợp các loại vaccine khác nhau.

(Ảnh minh họa)

Nga khuyến cáo có thể xuất hiện siêu biến chủng corona virus mới

Phát biểu ngày 8/7 trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Sputnik của Nga, Tiến sĩ khoa học chuyên ngành y, về an toàn sinh học, ông Nikolai Durmanov đưa ra dự đoán cho rằng, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Nga và trên thế giới cho thấy rất có thể sẽ xuất hiện siêu biến chủng corona virus mới ở bất kỳ quốc gia nào.