Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp xử lý vi phạm tại một cửa hàng kinh doanh thuốc lá điện tử trên địa bàn.

Sớm có biện pháp kiểm soát thuốc lá thế hệ mới

Trong những năm gần đây, việc sử dụng thuốc lá thế hệ mới đang ngày càng nở rộ ở giới trẻ, đặc biệt có xu hướng "len lỏi" tấn công vào môi trường học đường, hướng đến các bạn học sinh mới lớn có tâm lý "thể hiện", cho rằng "hút thuốc lá thế hệ mới là đẳng cấp, vô hại với sức khỏe" hoặc là "văn hóa lành mạnh trong tương lai",… 
Ảnh minh họa.

Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an về tăng cường truyền thông các tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha; kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới làm gia tăng nguy cơ sử dụng thuốc lá truyền thống.

Thuốc lá điện tử tấn công giới trẻ: Cần hành lang pháp lý chặt chẽ

Sự xuất hiện của các sản phẩm thuốc lá điện tử làm gia tăng nguy cơ hút thuốc lá truyền thống, sử dụng bất hợp pháp ma túy được trộn lẫn trong thuốc lá điện tử. Bộ Y tế đề xuất cấm mua bán, kinh doanh sản phẩm này trên thị trường để tránh những hậu quả không thể kiểm soát được trong tương lai.

Thượng tá Phạm Quỳnh, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội.

"Đáng lo ngại khi học sinh sử dụng ma túy dẫn đến ảo giác, loạn thần"

Theo Thượng tá Phạm Quỳnh, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội, trước tình trạng các loại ma túy núp bóng đang ngày càng xuất hiện nhiều, nhà trường và các bậc phụ huynh cần nâng cao cảnh giác; đồng thời dựng rào chắn "phòng vệ" từ xa.
Các loại thuốc lá điện tử chứa chất ma túy do Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) phát hiện, thu giữ. (Ảnh THU HƯƠNG)

Hiểm họa từ chất ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Thời gian vừa qua, cơ quan chức năng các địa phương phát hiện, bắt giữ một số đối tượng bán thuốc lá điện tử chứa chất ma túy. Cùng sự mới lạ của thuốc lá điện tử là những lời quảng cáo hấp dẫn đã đánh trúng tâm lý thích thể hiện “cái tôi” của tuổi mới lớn. Đây là hiện tượng nguy hại, gây ra nhiều hiểm họa cho xã hội, cần được ngăn chặn kịp thời.
Tuyên truyền cho học sinh Đà Nẵng về tác hại của ma túy trong học đường.

Ngăn chặn hiểm họa ma túy tấn công học đường

Một đường dây sử dụng, buôn bán trái phép ma túy "nước biển" vừa bị phát hiện, triệt phá tại Đà Nẵng. Điều đáng báo động là loại ma túy mới hết sức nguy hại này đã xuất hiện và tấn công vào học đường. Cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng đang vào cuộc rốt ráo để mở rộng điều tra, bóc gỡ tận gốc, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.
Tuyên truyền phòng, chống ma túy tại Trường THPT Hải Đảo (tỉnh Quảng Ninh).

Nguy cơ ma túy thế hệ mới xâm nhập học đường

Hàng loạt vụ việc liên quan đến các thanh thiếu niên sử dụng ma túy bị phát hiện thời gian qua khiến dư luận không khỏi lo lắng. Ma túy thế hệ mới đã và đang nguy cơ xâm nhập môi trường học đường với nhiều chiêu thức tinh vi, gây ra những hậu quả khó lường. Tình trạng này đang đòi hỏi sự vào cuộc nhanh chóng tích cực của các cơ quan chức năng, cũng như sự chung tay, phối hợp của các gia đình, nhà trường và toàn xã hội.