Nhiều hộ dân ở khu vực nông thôn huyên Krông Bông thiếu nước sinh hoạt.

Hàng nghìn hộ dân ở Đắk Lắk thiếu nước sinh hoạt

Hiện nay, thời tiết ở Tây Nguyên đang trong giai đoạn cuối mùa khô năm 2024. Mặc dù từ giữa tháng 4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một số đợt mưa dông, tuy nhiên diện mưa còn hẹp nên tình trạng hạn hán và thiếu nước vẫn đang xảy ra trên diện rộng, khiến hàng nghìn nghìn hộ dân ở khu vực nông thôn thiếu nước sinh hoạt.
Tổ chức Khí tượng thế giới dự báo khả năng El Nino diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 là 70-80%. (Ảnh minh hoạ: Reuters)

Châu Á đối mặt với nắng nóng kỷ lục

Dù mới bước vào hè nhưng hàng trăm triệu người ở châu Á đã phải hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt. Mức nhiệt tăng lên các mốc cao kỷ lục đánh dấu giai đoạn cực đoan nhất trong lịch sử thời tiết, chưa từng có tiền lệ trong ba thế kỷ qua. Tình trạng được dự báo còn tồi tệ hơn trong tháng 5 và 6 tới đây khi biến đổi khí hậu khiến các đợt nắng nóng kéo dài hơn, gây thiệt hại kinh tế và ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe con người.
Công nhân làm việc dưới cái nắng gay gắt với nền nhiệt cao. Ảnh: TTXVN

Bảo đảm an toàn và sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Trong những ngày qua, tình trạng nắng nóng, oi bức kéo dài tại các vùng miền trên cả nước khiến nhiều người lao động phải rất vất vả trong công việc mưu sinh. Mới đây, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đã khuyến nghị về những tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu đến an toàn và sức khỏe của người lao động.