Mưa và gió to làm gãy đổ nhiều cây ven đường gây ảnh hưởng giao thông.

Tuyên Quang chủ động ứng phó ảnh hưởng của bão số 1

Do ảnh hưởng của bão số 1, từ chiều 18/7, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã có mưa rào và dông rải rác. Theo Đài khí tượng Thủy văn của tỉnh Tuyên Quang, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 19/7, lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi mưa hơn 300mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt vùng trũng thấp ven sông, suối, ngập úng đô thị.
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khai thác trở lại bình thường từ 15 giờ ngày 18/7.

Mở cửa, khai thác trở lại sân bay Nội Bài

Theo kết luận của Cục trưởng Hàng không Việt Nam tại cuộc họp ngày 18/7, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền bắc Trần Hoài Phương đã ra quyết định chấp thuận mở cửa khai thác trở lại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ 15 giờ ngày 18/7 (giờ địa phương) do điều kiện thời tiết bảo đảm khai thác phục vụ hoạt động bay; phương tiện, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng đủ điều kiện phục vụ khai thác bình thường.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu dừng tiếp nhận máy bay tại 3 sân bay Nội Bài, Vân Đồn và Cát Bi trong một số khung giờ ngày 18/7.

Dừng tiếp nhận máy bay tại 3 sân bay Nội Bài, Cát Bi và Vân Đồn

Chiều 17/7, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng tiếp tục ban hành công điện khẩn, yêu cầu các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không chủ động phòng, chống, ứng phó bão số 1 (tên quốc tế là Talim). Để bảo đảm an toàn, Cục yêu cầu dừng tiếp nhận máy bay tại 3 sân bay Nội Bài, Vân Đồn và Cát Bi trong một số khung giờ ngày 18/7.