(Ảnh minh họa: TTXVN)

Bộ Ngoại giao chỉ đạo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam tại Campuchia

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, lúc 14 giờ 30 phút ngày 17/9, 60 người Việt Nam đã tháo chạy từ một cơ sở kinh doanh tại ấp Bavet Kandal, phường Bavet, thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng về phía cửa khẩu Bavet. Trong quá trình chạy trốn, 4 người đã bị phía cơ sở kinh doanh bắt lại.
26 lao động Việt Nam được tiếp nhận qua cửa khẩu Phnom Den-Tịnh Biên. (Ảnh: nhandan.vn)

Giải cứu hơn 600 công dân bị lừa tại Campuchia

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, trong những ngày qua, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã tích cực trao đổi, hợp tác với các cơ quan chức năng sở tại trong việc hỗ trợ, giải cứu các công dân bị lừa đảo, môi giới lao động trái phép tại Campuchia; đề nghị phía Campuchia không xử phạt hành chính những người này.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Bộ Ngoại giao thông tin về các công dân Việt Nam bị lừa đảo sang Campuchia

Ngày 25/8, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi phóng viên về công tác bảo hộ công dân đối với tình trạng người lao động Việt Nam bị lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp tại Campuchia, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm vấn đề này.
Hai đối tượng Lê Văn Danh và Nguyễn Thị Lệ.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng liên quan vụ 40 người trốn từ Campuchia về Việt Nam

Tối 20/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Thị Lệ và Lê Văn Danh, cùng ngụ tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Báo Quốc tế)

Việt Nam kịp thời triển khai công tác bảo hộ công dân từ Campuchia về nước

Trả lời câu hỏi của phóng viên về công tác bảo hộ công dân trong vụ việc 42 công dân Việt Nam bỏ trốn khỏi sòng bài thuộc ấp Chrey Thum, xã Sampeou Poun, huyện Kaoh Thom, tỉnh Kandal, Campuchia bơi qua sông Bình Di, An Giang để về nước, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia tiếp tục theo dõi sát vụ việc, kịp thời thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân.
Một nạn nhân kể lại sự việc khi bị lừa sang Campuchia. (Ảnh Cơ quan Công an cung cấp)

Tránh sập bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng một số người dân nghe theo lời dụ dỗ của các đối tượng xấu về cơ hội việc làm “việc nhẹ, lương cao” tại Campuchia, Philippines nên đã sập bẫy, rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”. Lực lượng Công an đã phát hiện xử lý hàng loạt các đối tượng lừa đảo và đưa ra các khuyến cáo giúp người dân cảnh giác.
Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.

Cảnh báo tội phạm lôi kéo người sang làm việc bất hợp pháp tại Campuchia

Thời gian qua, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia nhận được  nhiều thông tin về việc công dân Việt Nam bị lôi kéo, lừa sang Campuchia theo con đường hợp pháp hoặc bất hợp pháp để làm việc trong các sòng bài, cá độ, xổ số hoặc cơ sở game online.