Ka Thuyền triển khai phong trào “Chi hội phụ nữ dân tộc phát triển kinh tế, thực hiện tốt cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới”.

Bông hoa rừng ở Nausri

Tây Nguyên tháng 3, hoa cà-phê nở trắng triền đồi. Cao nguyên B’Lao xưa, nay là thành phố trẻ Bảo Lộc (Lâm Đồng) vào mùa đẹp nhất trong năm. Xuôi quốc lộ 20, cách trung tâm phố thị xứ trà B’Lao chừng 5 km, buôn làng Nausri sáng tươi trong nắng chiều. Không khó để tìm nhà Ka Thuyền, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Nausri, bông hoa rừng trên miền cao nguyên đất đỏ.

Phụ nữ Việt Nam đã cống hiến, đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ảnh | Hải Trần

Nhiều thêm những bông hoa đẹp!

Dân tộc ta trường tồn và phát triển nhờ sự hiện thân của những người phụ nữ Việt Nam mang trong mình nhiều phẩm chất cao đẹp. Đó là sự đảm đang, chung thủy trong gia đình. Đó còn là sự dũng cảm, sáng tạo, đức hy sinh vì việc nước. Theo gương các anh hùng Bà Trưng, Bà Triệu, trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trước đây cũng như trong thời kỳ đổi mới, hội nhập hiện nay, lớp lớp phụ nữ nước ta đang làm ngời sáng truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang - mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã trao tặng 8 chữ vàng cao quý ấy.

Các công cụ thuế và phí đối với xăng dầu hiện chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu giá mặt hàng đặc biệt này. Ảnh: THU THẢO

Bắt đầu từ chuyển đổi về cơ chế

Vấn đề an ninh năng lượng, một khái niệm phức tạp liên quan nhiều lĩnh vực, gắn chặt với an ninh kinh tế và an ninh quốc gia cần được nhìn nhận trực diện. Những khó khăn trong cung ứng xăng dầu trong nước giai đoạn vừa qua làm bộc lộ rõ hơn những yếu kém cần phải sửa đổi của hệ thống cung ứng và bảo đảm năng lượng của nước ta.

Bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Trong cuộc làm việc mới đây với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải bảo đảm độc lập, tự chủ và cân đối về năng lượng, không phụ thuộc bên ngoài, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, quốc phòng an ninh, an sinh xã hội… Phải đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết, trước hết, để hành động thực hiện bằng được mục tiêu này. Nhận diện những tồn tại trong hệ thống cung ứng và bảo đảm năng lượng, sửa đổi từ cơ chế chính sách đến nâng cao năng lực thực thi là lựa chọn tất yếu.