Tại kỳ sát hạch kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm năm 2024, có 372 ứng viên tham dự. Các ứng viên năm nay đến từ các trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, cơ sở giáo dục, cơ quan Bộ, Chính phủ và sẽ trải qua hai phần lý thuyết, thực hành.
Mặc dù chỉ mới thành lập được 9 năm nhưng nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, công tác giáo dục và đào tạo của huyện biên giới Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum đã không ngừng chuyển biến, ngày càng khởi sắc. Cơ sở vật chất được đầu tư rộng rãi khang trang, cùng với đó là đội ngũ giáo viên đang ngày càng được nâng cao cả về chất lượng cũng như số lượng.
Trước thềm năm học mới, ngày 23/8, tại thị xã Cửa Lò, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” lần thứ 16 cho 64 nhà giáo và gặp mặt các thế hệ Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú.
Lưu ban hay “học đúp” tưởng như chuyện ngày xửa ngày xưa, nhưng ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, học lưu ban là chuyện bình thường, có trường tỷ lệ lưu ban chiếm gần 8% tổng số học sinh.
Năm học 2023-2024, ngành giáo dục thành phố Phúc Yên khởi sắc rõ nét ở tất cả các cấp học, bậc học nhờ các giải pháp quyết liệt của Ủy ban nhân dân thành phố và sự điều chỉnh trong công tác điều hành của Phòng Giáo dục-Đào tạo.
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, từng bước thu hẹp khoảng cách chất lượng giáo dục giữa các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát động phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển-Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022-2025. Qua một thời gian triển khai, các cơ sở giáo dục đã hoạt động kết nối, chia sẻ những kinh nghiệm dạy học, quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ, góp phần xây dựng môi trường học tập hiệu quả, lành mạnh.
Công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh có vai trò quan trọng, là một hoạt động không thể thiếu ở các trường phổ thông nhằm giúp học sinh nâng cao sự hiểu biết để định hướng chọn ngành, chọn nghề phù hợp.
Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) vừa công nhận và cấp chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường đại học Kinh tế Quốc dân.
Ba Vì là huyện miền núi, địa bàn rộng, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn của Hà Nội. Ðể nâng cao chất lượng giáo dục, thời gian qua, ngành giáo dục và chính quyền địa phương đã triển khai có hiệu quả mô hình “Tiếng trống học bài” vào mỗi buổi tối tại các cụm dân cư.
Ngành giáo dục huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đang phát huy cao độ truyền thống hiếu học lâu đời, tinh thần lao động sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, được các cấp, các ngành và nhân dân tin tưởng, hết lòng ủng hộ.
Báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) chỉ rõ, trong khi khu vực châu Á có kết quả tốt trong cuộc khảo sát PISA năm 2022, nhiều khu vực khác trên thế giới lại có dấu hiệu đi xuống.
Sáng nay (30/11), Trường đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng tổ chức Đợt đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đại học lần thứ hai theo tiêu chuẩn của Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES).
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và quản lý, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục.
Ngày 7/10, tại Hà Nội, Học Viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Trường đại học Vinh) tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bảo đảm mục tiêu trở thành trường đại học trọng điểm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, lý luận chính trị và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác.
Năm học 2023-2024, là năm học thứ tư ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bến Tre thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông 2018 và triển khai các mục tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2021-2025. Ngành giáo dục đang thực hiện các mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Thời gian qua, các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư cho giáo dục trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Việc ưu tiên hoàn thiện mạng lưới trường lớp, đa dạng phương thức giáo dục và đào tạo vùng dân tộc thiểu số đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên.
Ngày 22/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
Chiều 16/9, Hội đồng Hiệu trưởng các Trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị chuyên đề “Giáo dục đại học và một số kết quả thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, Chương trình hành động số số 46-CtrHĐ/TU trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”.
Vùng đồng bằng sông Hồng là trung tâm hàng đầu về y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ của cả nước. Trong đó, giáo dục và đào tạo những năm qua luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện.
Thời gian qua, giáo dục đại học đã chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng kỳ vọng của xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì giáo dục đại học Việt Nam đang đối diện nhiều thách thức, như hệ thống giáo dục đại học phát triển không đồng đều, chất lượng đào tạo và ngân sách đầu tư còn hạn chế.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả, chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 78/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm giai đoạn 2022-2030”.
Ngày 10/1, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Phó Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, Steffi Stallmeister đồng chủ trì cuộc họp khởi động đoàn hỗ trợ kỹ thuật cuối kỳ của WB với Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP).
Giáo viên được xem như là một thành tố, đóng vai trò chủ thể để tạo nên chất lượng giáo dục. Tạo ra được động lực cho giáo viên để họ có thể giữ vững và phát huy vị thế của mình quyết định sự thành công trong sự nghiệp đổi mới giáo dục.