#Chất lượng giáo dục

43 kết quả

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn. (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Giáo dục

Nhà giáo là nhân tố quyết định chất lượng của giáo dục

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng, nhà giáo được coi là động lực để phát triển giáo dục, là nhân tố quyết định chất lượng của giáo dục. Tất cả các nhà giáo cần phấn đấu luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, đặc biệt là nhân cách, tinh thần học hỏi, sáng tạo, sự yêu thương và lẽ công bằng.

Không gian học tập của học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú-trung học cơ sở Lộc Ninh.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Đồng Nai: Đầu tư lớn cho giáo dục nội trú - mở lối trưởng thành cho thế hệ học sinh

Trong những năm qua, hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú được tỉnh Đồng Nai và ngành giáo dục quan tâm đầu tư bài bản, khang trang. Đây được coi là “cái nôi” ươm mầm, nâng bước những ước mơ lớn; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, trở lại đóng góp cho quê hương.

Trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho 10 chương trình đào tạo của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
Tin chung

Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có 10 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn kiểm định

Sáng 17/10, tại Hà Nội, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 10 chương trình đào tạo, khẳng định nỗ lực của nhà trường trong việc bảo đảm và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.

Điều hòa nhiệt độ trong phòng học đối với trẻ mầm non là cần thiết.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Giải quyết nhu cầu thiết yếu, cần thiết cho học sinh ở Thái Nguyên

Thống nhất khoản thu, mức thu trong hệ thống trường học công lập do tỉnh Thái Nguyên quản lý, ngày 29/8/2025, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 16/2025/NQ-HĐND quy định các khoản thu, mức thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí và hỗ trợ kinh phí đối với cơ sở giáo dục công lập.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện biên trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên” năm 2025 cho các cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng tỉnh Điện Biên.
Tin chung

Điện Biên bảo đảm điều kiện học tập cho học sinh vùng dân tộc thiểu số

Tại hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 được tổ chức sáng 27/8, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đánh giá, dù có nhiều khó khăn nhưng ngành giáo dục-đào tạo Điện Biên đã nỗ lực vượt qua, bảo đảm điều kiện học tập và nâng cao chất lượng giáo dục tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Học sinh Trường trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ, phường Lương Văn Tri, tỉnh Lạng Sơn say mê nghiên cứu mô hình rô-bốt.
Giáo dục

Dạy và học ở vùng cao xứ Lạng

Hiện nhiều cơ sở giáo dục vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lạng Sơn còn gặp hạn chế về điều kiện kết nối thông tin, cập nhật công nghệ. Tuy nhiên, xác định khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là trọng tâm để phát triển, ngành giáo dục tỉnh Lạng Sơn đã nỗ lực vượt khó.

Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia nhiều chương trình đánh giá quốc tế. (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)
Giáo dục

Đề xuất nhiều điểm mới về đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư quy định về đánh giá diện rộng cấp quốc gia chất lượng giáo dục phổ thông để lấy ý kiến góp ý; thay thế Thông tư 51/2011/TT-BGDĐT ngày 03/11/2011 hiện hành quy định về đánh giá định kỳ quốc gia kết quả học tập của học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên, Bắc Giang tham gia khảo sát chính thức PISA 2025 (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Giáo dục

Khảo sát PISA chu kỳ 2025 trên máy tính tại các trường học ở Việt Nam

Nhiều năm liền Việt Nam tham gia khảo sát PISA nhưng 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát trên máy tính, cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số. Chu kỳ khảo sát 2025 đang được thực hiện ở 195 trường tại 60/63 tỉnh, thành phố, với 7.200 học sinh tham gia.
Trường trung học cơ sở Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. (Ảnh MINH HƯỜNG)
Giáo dục

Tạo sự công bằng và nâng cao chất lượng giáo dục

Quyết định của Bộ Chính trị về việc miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến hết trung học phổ thông công lập trên phạm vi cả nước bắt đầu từ năm học mới 2025-2026 ngay lập tức tạo hiệu ứng tích cực, mang lại niềm vui cho hàng triệu gia đình trên cả nước. Đây là chính sách nhân văn, không chỉ giúp giảm bớt áp lực kinh tế cho các gia đình mà còn tạo ra cơ hội học tập bình đẳng cho tất cả học sinh.
Khai mạc kỳ sát hạch kiểm định viên năm 2024
Giáo dục

372 ứng viên tham dự kỳ sát hạch kiểm định viên năm 2024

Tại kỳ sát hạch kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm năm 2024, có 372 ứng viên tham dự. Các ứng viên năm nay đến từ các trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, cơ sở giáo dục, cơ quan Bộ, Chính phủ và sẽ trải qua hai phần lý thuyết, thực hành.
Học sinh Trường mầm non MB-716 luyện tập văn nghệ.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Kon Tum: Nhiều tín hiệu tích cực từ giáo dục vùng biên Ia H’Drai

Mặc dù chỉ mới thành lập được 9 năm nhưng nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, công tác giáo dục và đào tạo của huyện biên giới Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum đã không ngừng chuyển biến, ngày càng khởi sắc. Cơ sở vật chất được đầu tư rộng rãi khang trang, cùng với đó là đội ngũ giáo viên đang ngày càng được nâng cao cả về chất lượng cũng như số lượng.
Ảnh: QUỲNH NGUYỄN
Giáo dục

Thu hẹp khoảng cách về chất lượng giữa các trường học

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, từng bước thu hẹp khoảng cách chất lượng giáo dục giữa các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát động phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển-Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022-2025. Qua một thời gian triển khai, các cơ sở giáo dục đã hoạt động kết nối, chia sẻ những kinh nghiệm dạy học, quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ, góp phần xây dựng môi trường học tập hiệu quả, lành mạnh.
Thầy giáo Nguyễn Văn Ngọc trao đổi với học sinh về mô hình “Tiếng trống học bài”.
Giáo dục

Mô hình “Tiếng trống học bài” ở Ba Vì

Ba Vì là huyện miền núi, địa bàn rộng, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn của Hà Nội. Ðể nâng cao chất lượng giáo dục, thời gian qua, ngành giáo dục và chính quyền địa phương đã triển khai có hiệu quả mô hình “Tiếng trống học bài” vào mỗi buổi tối tại các cụm dân cư.