Tàu QNg 90407 TS của ngư dân Nguyễn Thanh bị cháy rụi do thiếu phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp.

Phòng cháy, chữa cháy tại các cảng cá miền trung

Trong những năm qua, tại các cảng cá vùng biển miền trung thường xuyên xảy ra tình trạng cháy, nổ tàu thuyền của ngư dân. Mùa cao điểm mưa bão, Tết Nguyên đán, số lượng tàu thuyền neo đậu nhiều và nguy cơ cháy tàu càng lớn hơn. Hỏa hoạn gây thiệt hại lớn cho bà con ngư dân vùng biển khi tài sản mất, phương tiện sinh kế không còn.
Cảng quốc tế Long An (Việt Nam) và OPASCOR (Philippines) ký kết Ý định thư trong hợp tác phát triển cảng biển.

Cảng quốc tế Long An hướng đến mục tiêu phát triển xanh và bền vững

Để mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành cảng, kết nối thị trường, nâng cao sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu; hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững và thúc đẩy thương mại toàn cầu, chiều tối 21/3 tại Hội nghị và triển lãm cảng biển và logistics Philippines 2024, Cảng quốc tế Long An - Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR) - Philippines đã ký kết Ý định thư chính thức hóa mối quan hệ kết nghĩa của 2 cảng trọng điểm trong khu vực ASEAN.
Tàu cá của ngư dân miền trung neo đậu tại Âu thuyền cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng).

Đầu tư mạnh cho hạ tầng nghề cá

Kinh tế biển được xem là nút thắt quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của các tỉnh, thành phố khu vực miền trung, bảo đảm an ninh-quốc phòng, an sinh xã hội. Việc huy động các nguồn lực đầu tư mạnh cho hạ tầng nghề cá, vừa bảo đảm thuận lợi cho ngư dân trong quá trình đánh bắt, neo đậu, vừa tạo nên chuỗi giá trị kết nối bền vững cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển.