Thêm điểm nhấn mới, Ninh Bình đón khách ngoại tỉnh từ mồng 1 Tết

NDO -

Sau một thời gian cho phép hoạt động du lịch nội tỉnh, từ ngày 1/2/2022 (tức ngày mồng 1 Tết Nhâm Dần), Ninh Bình chính thức mở cửa đón khách du lịch ngoại tỉnh. Năm nay, du khách tới Ninh Bình có thêm điểm thăm quan mới Phố cổ Hoa Lư ngay tại thành phố Ninh Bình. 

Phố cổ Hoa Lư tọa lạc tại hồ Kỳ Lân, thành phố Ninh Bình là một sản phẩm du lịch ấn tượng của Ninh Bình (Ảnh: Tam Sinh) 
Phố cổ Hoa Lư tọa lạc tại hồ Kỳ Lân, thành phố Ninh Bình là một sản phẩm du lịch ấn tượng của Ninh Bình (Ảnh: Tam Sinh) 
Thêm điểm nhấn mới, Ninh Bình đón khách ngoại tỉnh từ mồng 1 Tết -0Phố cổ Hoa Lư tọa lạc tại hồ Kỳ Lân, thành phố Ninh Bình là một sản phẩm du lịch ấn tượng của Ninh Bình (Ảnh: Tam Sinh) 

Chính thức khai trương hôm 27/1/2022 (tức ngày 25 tháng Chạp), Phố cổ Hoa Lư tọa lạc tại hồ Kỳ Lân, cửa ngõ của thành phố Ninh Bình. Tới điểm đến mới này, du khách sẽ được hòa mình trong một không gian truyền thống được tái hiện của giai đoạn lịch sử nước Đại Việt từ thế kỷ thứ X.

Thêm điểm nhấn mới, Ninh Bình đón khách ngoại tỉnh từ mồng 1 Tết -0
Khu vực đồ mỹ nghệ trong Phố cổ Hoa lư (Ảnh: Tam Sinh) 

Phố cổ Hoa Lư gồm 2 khu vực: Khu vực trưng bày, giới thiệu, bày bán các sản phẩm làng nghề truyến thống của địa phương như thêu ren Ninh Hải, tranh lá Bồ Đề, đá mỹ nghệ Ninh Vân, gốm Bồ Bát,… và một số sản phẩm làng nghề truyền thống của các tỉnh khác như đúc đồng Ý Yên, tò he Hà Dương, Nghĩa Hưng, Nam Định, kẹo vừng Nam Định, bánh chả Hà Nội,…hay các gian hàng ẩm thực như bún chả, bún thang,…và gian hàng thông tin giới thiệu quảng bá xúc tiến du lịch Ninh Bình. Khu ẩm thực gồm ẩm thực theo yêu cầu và Khu vực khuân viên công viên Kỳ Lân sẽ phục vụ đồ ăn nhanh, đồ uống cho du khách.

Thêm điểm nhấn mới, Ninh Bình đón khách ngoại tỉnh từ mồng 1 Tết -0
Những hoạt động văn hóa vào buổi tối tại Phố cổ Hoa Lư (Ảnh: Tam Sinh) 

Tới Phố cổ Hoa Lư, ngoài trải nghiệm không gian, các món ăn truyền thống, các làng nghề thủ công mỹ nghệ, du khách còn được lưu lại những bức hình đẹp dịp đầu xuân năm mới với hàng nghìn chiếc đèn lồng.

Thêm điểm nhấn mới, Ninh Bình đón khách ngoại tỉnh từ mồng 1 Tết -0
Du khách lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Phố cổ Hoa Lư (Ảnh: Tam Sinh) 

Khi màn đêm buông xuống, Phố cổ Hoa Lư được thắp sáng lung linh bởi hàng trăm chiếc đèn lồng đủ màu sắc bao trùm cả khu vực núi Kỳ Lân. Đây sẽ là điểm đến khiến du khách có những trải nghiệm mới lạ, khó quên ở đất cố đô.

Theo Báo cáo của Sở Du lịch Ninh Bình, sau thời gian các khu, điểm du lịch được phép mở cửa đón khách du lịch nội tỉnh (từ ngày 15/11/2021) và thí điểm đón khách ngoại tỉnh theo tour an toàn khép kín (từ ngày 4/12/2021), toàn tỉnh đã đón được 28.150 lượt khách, trong đó khách đi theo chương trình du lịch an toàn, khép kín có 10 đoàn với 100 khách.