Đường Mỹ Phước - Tân Vạn có chiều dài 26,5 km với điểm đầu từ khu công nghiệp và đô thị Mỹ Phước (thị xã Bến Cát), đi qua các khu công nghiệp của TP Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An và Dĩ An, kết nối vào quốc lộ 1 A tại Tân Vạn (đầu cầu Đồng Nai).
Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị 6 làn xe với tổng vốn đầu tư xây dựng 1.367 tỷ đồng (không tính đền bù giải tỏa). Trong giai đoạn 1 đường Mỹ Phước - Tân Vạn được khánh thành đưa vào sử dụng có chiều dài 16 km từ đường ĐT 741 (giáp thị xã Bến Cát) đến ngã sáu An Phú (thị xã Thuận An) với vốn đầu tư xây dựng gần 826 tỷ đồng.
Khởi công mở rộng đường ĐT 743.
Sau lễ khánh thành này, đường Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ thi công giai đoạn hai để hoàn tất toàn tuyến; đồng thời UBND Bình Dương sẽ tiếp tục khởi công đường Mỹ Phước - Bàu Bàng kết nối vào đường Mỹ Phước - Tân Vạn.
Khi tất cả các tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn và Mỹ Phước - Bàu Bàng hoàn thành sẽ kết nối giao thông thông suốt từ đường Hồ Chí Minh (Bình Phước) đến quốc lộ 1A và hệ thống giao thông toàn vùng kinh tế trọng điểm phía nam, giúp giảm chi phí và rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, dịch vụ đến sân bay, bến cảng.
Với dự án xây dựng mở rộng đường ĐT743, đường có chiều dài hơn 12 km từ đoạn giáp ranh giữa thị xã Thuận An và thị xã Tân Uyên đến cầu vượt Sóng Thần (thị xã Dĩ An), quy mô 6 làn xe với tổng vốn đầu tư 1.329 tỷ đồng. Dự án này, khi hoàn thành sẽ kết nối các tuyến đường giao thông phía Nam Bình Dương đến TP Hồ Chí Minh thuận tiện, giảm áp lực cho quốc lộ 13 đang trở nên quá tải.
Đường Mỹ Phước – Tân Vạn giai đoạn một vừa khánh thành.
Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng: Việc khánh thành giai đoạn 1 đường Mỹ Phước - Tân Vạn và khởi công xây dựng mở rộng đường ĐT743 có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các tuyến đường này sẽ góp phần tạo điều kiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa thuận lợi cho doanh nghiệp, tạo lực cho các đô thị vệ tinh của Bình Dương phát triển để mở rộng không gian đô thị và tạo ra chuỗi đô thị liên kết vùng. Đây còn là những tuyến đường huyết mạch quan trọng kết nối các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ với Tây Nguyên, tạo ra cơ hội mới để cùng phát triển.