Bệnh viện C Thái Nguyên xốc lại kỷ cương để phục vụ người dân

NDO - Là bệnh viện hạng I thuộc tỉnh Thái Nguyên, nhưng thời gian qua, Bệnh viện C Thái Nguyên gặp nhiều khó khăn do một vài nhân viên móc ngoặc với kẻ xấu để trục lợi bảo hiểm nhân thọ, bị khởi tố làm nhân viên khác hoang mang, dao động; nhiều bác sĩ, điều dưỡng giỏi nghỉ việc, cho nên hoạt động, chất lượng chăm sóc người bệnh suy giảm. Gần đây, Bệnh viện đã xốc lại kỷ cương, trách nhiệm để khắc phục tình trạng này.
0:00 / 0:00
0:00
Lọc máu nhân tạo tại Bệnh viện C Thái Nguyên.
Lọc máu nhân tạo tại Bệnh viện C Thái Nguyên.

Đóng tại thành phố Sông Công, Bệnh viện C Thái Nguyên là bệnh viện đa khoa hạng I với gần 30 khoa, phòng, là bệnh viện vệ tinh của một số bệnh viện tuyến cuối với gần 600 cán bộ, nhân viên y tế, mỗi ngày khám và điều trị cho khoảng 600 bệnh nhân.

Thời gian vừa qua, một vài nhân viên của bệnh viện móc ngoặc với nhân viên của một hãng bảo hiểm làm hồ sơ giả để trục lợi bảo hiểm nhân thọ. Vụ việc bị phát hiện, một số người công tác tại bệnh viện bị khởi tố, số khác hoang mang, dao động, lơi lỏng kỷ cương, tinh thần phục vụ, làm ảnh hưởng đến hoạt động, chăm sóc người bệnh.

Do không có thu nhập tăng thêm ngoài lương theo chế độ, đời sống khó khăn, cho nên nhiều người xin chuyển công tác hoặc nghỉ việc. Cụ thể, từ năm 2021 đến thời gian gần đây, Bệnh viện C Thái Nguyên có gần 50 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế nghỉ việc, xin chuyển công tác, trong đó có nhiều người được đào tạo cơ bản, trình độ chuyên môn tốt.

Mặt khác, cơ sở vật chất của bệnh viện được xây dựng nhiều năm trước, nay bị xuống cấp, trang thiết bị y tế thiếu, ảnh hưởng đến hoạt động, chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc người bệnh.

Được giao tạm thời phụ trách hoạt động của Bệnh viện C Thái Nguyên từ tháng 11/2022, Phó Giám đốc Đoàn Văn Hùng rất trăn trở với chất lượng hoạt động của bệnh viện và thời gian gần đây đã cùng với Ban giám đốc và lãnh đạo các khoa, phòng có nhiều giải pháp chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, ổn định tâm lý đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế để phục vụ người dân.

Ban Giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên chỉ đạo tạm thời không giải quyết cho trường hợp nào xin chuyển công tác để ổn định tổ chức, khắc phục tình trạng “chảy máu chất xám”; làm việc với cơ quan chức năng để đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án trục lợi bảo hiểm nhân thọ để ổn định tâm lý đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện.

Lãnh đạo bệnh viện đã tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, vận động đội ngũ cán bộ, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế yên tâm công tác, chấn chỉnh tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh, gắn với kỷ luật, kỷ cương. Xây dựng kế hoạch và triển khai đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế, thuốc và vật tư y tế, nhất là trang thiết bị cần thiết để bệnh viện hoạt động một cách bình thường, quyền lợi và chất lượng phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Quản lý chặt chẽ các nguồn thu, tiết kiệm chi trong tình hình được giao tự chủ để cải thiện thu nhập, đời sống cán bộ, nhân viên; tiến hành chỉnh trang cảnh quan, cây xanh theo hướng xanh, sạch, đẹp nhằm tạo khí thế mới đối với mỗi cán bộ, nhân viên y tế.

Với những giải pháp đó, trách nhiệm, kỷ cương, tinh thần phục vụ người bệnh của Bệnh viện C Thái Nguyên thời gian qua được nâng lên, từng bước hướng tới sự hài lòng của người bệnh.