ACV cùng các nhà thầu cùng cam kết phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình để vận hành và đưa Nhà ga vào khai thác đúng dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 2 tháng.
“Để khánh thành dự án đúng dịp 30/4/2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng miền nam thống nhất đất nước, chủ đầu tư phải hoàn thành dự án trước đó 1 tháng, tức là chỉ còn 90 ngày để hoàn thành 20% khối lượng công trình còn lại”, đại diện chủ đầu tư nhận định.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát Dự án Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Hầu hết các nhà thầu công trình đã hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, tăng ca, tăng kíp, sáng tạo các giải pháp che mưa, che nắng, áp dụng các công nghệ thi công tiến tiến, liên tục tái lập hệ thống đường công vụ, không khuất phục khó khăn về thời tiết, đúng với tinh thần vượt nắng, thắng mưa…
Ngoài ra, chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để khắc phục các khó khăn về mặt bằng thi công chật hẹp, thời tiết mưa nhiều; dự án thi công đồng thời với dự án đường nối Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa, thi công trong điều kiện Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất vẫn đang hoạt động bình thường.
Ghi nhận hiện các hạng mục công trình Nhà ga T3 có tiến độ thi công đạt khối lượng cao như: Phần kết cấu bê tông thô đạt 100%; Kết cấu thép mái đã hoàn thành 7.500 tấn/7.500 tấn, đạt 100% tiến độ; Thi công mái nhôm Kalzip 45.000/45.000m2 đạt 100%; Sân đỗ máy bay mở rộng đã hoàn thành 100%, đang tiến hành các thủ tục nghiệm thu đưa vào khai thác...
Dự án Xây dựng nhà ga hành khách T3-Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất gồm 4 hạng mục chính: Nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không, hệ thống cầu cạn trước nhà ga và sân đỗ máy bay với tổng mức đầu tư 10.990 tỷ đồng.
Việc xây dựng nhà ga hành khách T3-Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm bảo đảm mục tiêu như: Đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3, công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Qua đó, đáp ứng yêu cầu khai thác, phù hợp với quy hoạch và phân chia sản lượng khai thác giữa sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất, giảm tải cho nhà ga T1 hiện đang quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.