87.660 lượt khám chữa bệnh trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán tại TP Hồ Chí Minh

NDO - Tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong 7 ngày nghỉ Tết đã có 62 trường hợp tử vong và 79 ca bệnh nặng xin về. Đáng chú ý, có 2.029 trẻ được sinh ra trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.
0:00 / 0:00
0:00
87.660 lượt khám chữa bệnh trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán tại TP Hồ Chí Minh

Trong những ngày Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh luôn bố trí nhân lực thường trực 4 cấp bảo đảm duy trì hoạt động 24/24.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Ngành Y tế Thành phố đã luôn chủ động, bảo đảm hoạt động cấp cứu, khám bệnh cho người dân.

Tình hình khám chữa bệnh, cấp cứu và phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết không có biến động lớn, chưa ghi nhận chùm ca bệnh mới tại cộng đồng hay biến thể mới.

Theo kế hoạch, lịch trực tết đảm bảo trực 4 cấp gồm trực lãnh đạo; chuyên môn; hành chính-hậu cần.

Tại bệnh viện, còn những bệnh nhân phải điều trị không thể về gia đình đón Tết, tại các khoa điều trị nội trú vẫn đảm bảo chăm sóc tốt cho bệnh nhân.

Về hoạt động khám chữa bệnh, cấp cứu, theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các bệnh viện trên địa bàn đã thực hiện cấp cứu, khám chữa bệnh cho 87.660 trường hợp, tăng cao hơn so với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là 33.460 trường hợp.

Trong đó, 3.419 trường hợp phải cấp cứu do tai nạn giao thông với 4 trường hợp tử vong. Các tai nạn khác cũng cao hơn năm trước như: tai nạn do đánh nhau 275 ca; tai nạn do pháo nổ, pháo hoa 54 trường hợp, trong khi năm 2022 chỉ 20 trường hợp.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão cũng ghi nhận có 5 trường hợp phải cấp cứu do vũ khí, vật liệu nổ tự chế gây ra và 16 trường hợp ngộ độc thực phẩm.

7 ngày nghỉ Tết đã có 62 trường hợp tử vong và 79 ca bệnh nặng xin về. Đáng chú ý, có 2.029 trẻ được sinh ra trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Đồng thời, theo báo cáo từ các bệnh viện trên địa bàn, kết quả ghi nhận 172 ca mắc sốt xuất huyết và 12 trường hợp nhập viện do Covid-19.

Tính đến hết ngày 25/1/2023, các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang điều trị cho 21 ca Covid-19, trong đó có 7 ca nặng cần hỗ trợ hô hấp. Hiện có 3 ca đang thở máy xâm lấn (2 ca từ tỉnh khác chuyển đến).

Các cơ sở khám, chữa bệnh luôn bảo đảm bố trí đầy đủ nhân lực trực cấp cứu 24/24, để thực hiện tốt việc cấp cứu, điều trị kịp thời cho nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Các cơ sở y tế trong Thành phố chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư hóa chất, thiết bị y tế, oxy y tế để bảo đảm khả năng cao nhất trong việc cấp cứu bệnh nặng, cấp cứu tai nạn giao thông, pháo nổ, thương tích, ngộ độc thực phẩm, giảm thiểu đến thấp nhất các trường hợp tử vong do tai nạn giao thông.

Đồng thời, ngành Y tế Thành phố tăng cường hỗ trợ chuyên môn với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới, tiếp nhận tốt việc cấp cứu, chuyển tuyến người bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm điều kiện thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết trong hội chẩn, tư vấn điều trị từ xa.

Ngành quán triệt nhân viên y tế thực hiện tốt nội quy, quy định của bệnh viện, nâng cao ý thức phục vụ, văn hóa ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám, điều trị.