Kế hoạch mới này sẽ đưa Yahoo trở thành nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử miễn phí lớn đầu tiên cung cấp một dung lượng hộp thư không hạn chế, nhưng có thể họ sẽ không phải là hãng cuối cùng.
Hiện Yahoo đang cung cấp 1GB cho mỗi hòm thư trong dịch vụ thư miễn phí và 2GB cho các tài khoản hộp thư cao cấp phải trả phí. Còn dịch vụ Gmail miễn phí của đối thủ Google có các tài khoản thư với dung lượng lên tới 2,5GB trong khi dung lượng hòm thư miễn phí trong dịch vụ Windows Live Hotmail của Microsoft là 2GB.
Ông John Kremer, phó chủ tịch Yahoo Mail nói: "Chúng tôi đang xem xét những xu hướng sử dụng thư điện tử của người dùng… và họ đang gửi đi nhiều hơn các bức ảnh, các đoạn video và những nội dung đa phương tiện lớn".
Vào tháng 4-2004, Google đã khơi mào cho cuộc chiến dung lượng hòm thư với việc công bố dịch vụ thư điện tử web miễn phí Gmail với dung lượng hòm thư lên tới 1GB. Sau đó, Yahoo Mail, được đưa vào hoạt động từ năm 1997 với dung lượng hòm thư 4MB, đã nâng cấp hòm thư của họ lên với dung lượng 100MB chỉ một thời gian ngắn sau khi Gmail của Google ra mắt. Đến cuối năm 2004, Yahoo đã tiếp tục nâng dung lượng hòm thư lên 250M và sau đó đạt 1GB vào năm 2005.
Theo số liệu của hãng comScorre, với 250 triệu người dùng, hiện Yahoo Mail là nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử lớn nhất thế giới và cũng lớn nhất tại thị trường Mỹ.
Dịch vụ thư điện tử với dung lượng không hạn chế sẽ bắt đầu trên phạm vi toàn cầu vào tháng 5 tới. Và Yahoo hy vọng sẽ nâng cấp cho toàn bộ khách hàng của họ chỉ trong vòng một tháng, ngoại trừ Trung Quốc và Nhật Bản. Ông Kremer nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với những thị trường này về kế hoạch nâng cấp dung lượng lưu trữ của họ".