#xuất khẩu nông sản

120 kết quả

Khách hàng tham quan gian trưng bày sản phẩm OCOP của Hà Nội. (Ảnh NGỌC SƠN)
Kinh tế

Hà Nội: Gia tăng giá trị từ sản phẩm OCOP

Sau một thời gian triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay thành phố Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm được đánh giá, phân hạng, chứng nhận OCOP. Từ khi được chứng nhận OCOP, các sản phẩm dần khẳng định được thương hiệu, thúc đẩy xuất khẩu tới các thị trường quốc tế.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng phát biểu. (Ảnh: DUY LINH)
Môi trường

Chủ động ứng phó thách thức, đóng góp tích cực cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Bộ trưởng Trần Đức Thắng khẳng định, để vững vàng cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới, ngành nông nghiệp và môi trường sẽ nỗ lực cùng cả nước thực hiện các mục tiêu mà Đảng, Quốc hội, Nhà nước đã đặt ra, trong đó quan trọng nhất là mục tiêu tăng trưởng 2 con số và phát triển xanh, bền vững.

Sản phẩm OCOP của tỉnh Hưng Yên tham gia triển lãm tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia, Hà Nội.
Tin chung

Mở rộng, nâng cao hiệu quả chương trình OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm đang phát huy hiệu quả và được lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, tạo động lực cho chủ thể đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh; mở rộng quy mô, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho lao động.

Mô hình trồng chè nguyên liệu của Hợp tác xã chè Hảo Đạt (tỉnh Thái Nguyên). (Ảnh THANH HẢO)
Kinh tế

Các hợp tác xã nông nghiệp đẩy mạnh cải tiến quy trình sản xuất, nỗ lực nâng tầm nông sản Việt

Hiện nay, nhiều hợp tác xã (HTX) đang kiên trì theo đuổi quy trình sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ kết hợp với đầu tư công nghệ chế biến sâu, đóng gói và không ngừng cải tiến bao bì, mẫu mã để tạo nên những sản phẩm chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.

Kiểm dịch sầu riêng trước khi xuất khẩu tại Công ty cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu. (Ảnh MINH ANH)
Kinh tế

Tăng cường quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu ngày càng yêu cầu cao về chất lượng nông sản, cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 150/CĐ-TTg về việc tăng cường truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và uy tín sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất khẩu. 

Doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tìm hiểu nông sản Lâm Đồng bên lề một hội nghị kết nối giao thương.
Tin chung

Nâng cao giá trị nông sản

Lâm Đồng có tiềm năng và lợi thế về tài nguyên đất đai, nguồn nước, nhân lực và điều kiện sinh thái phù hợp để phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô hàng hóa, với các loại nông sản ưu thế so với các vùng khác.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường 8 tháng đầu năm 2025, đàn gia cầm tăng 3,6%.
Kinh tế

Ngành nông nghiệp duy trì đà tăng trưởng, xuất siêu đạt hơn 13 tỷ USD

Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, thiên tai, xung đột và rào cản thương mại gia tăng, ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn giữ vững ổn định sản xuất, đạt mức tăng trưởng khả quan. Tám tháng năm 2025, xuất siêu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 13 tỷ USD, đóng góp quan trọng vào xuất siêu chung của nền kinh tế.

Đóng gói dừa phục vụ xuất khẩu tại Công ty Vina T&T Group. (Ảnh: MINH ANH)
Kinh tế

Chuyển hướng thị trường xuất khẩu nông sản

Từ nay đến cuối năm, dự báo xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn do tác động từ chính sách thuế đối ứng của Mỹ. Trong khi đó, thị trường truyền thống Trung Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng thấp. Ngành nông nghiệp cần nhanh chóng chuyển hướng sang các thị trường mới để tăng tốc xuất khẩu thời gian tới.

Cà-phê là một trong những cây trồng chủ lực có giá trị xuất khẩu cao ở Gia Lai.
Tin chung

Gia Lai phát triển vùng nguyên liệu xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường nước ngoài đòi hỏi cao về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và tính minh bạch, các doanh nghiệp nông nghiệp tại Gia Lai đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những hợp tác xã nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp công nghệ cao, họ đang xây dựng vùng nguyên liệu tập trung, ứng dụng AI và hướng tới xuất khẩu bền vững.

Thu hoạch vải tại Bắc Giang. (Ảnh: nhandan.vn)
Kinh tế

Mở rộng thị trường cho nông sản Việt: Không thể chỉ trông chờ vào mùa vụ

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức khi thị trường quốc tế ngày càng siết chặt tiêu chuẩn. "Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại của Bộ Công thương tháng 6" đã chỉ ra những “nút thắt” cần tháo gỡ để nâng cao sức cạnh tranh, từ chất lượng, logistics đến xây dựng thương hiệu.

[Video] Mang thương hiệu trái vải Việt đến Anh
Media Kinh tế

[Video] Mang thương hiệu trái vải Việt đến Anh

Từ ngày 17–24/6, Tuần lễ vải Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức quy mô tại London, Anh, do Thương vụ Việt Nam tại Anh và công ty TT Meridian phối hợp thực hiện. Sự kiện nhằm quảng bá trái vải thiều chất lượng cao đến người tiêu dùng Anh, góp phần định vị thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt Nam.

[Video] Tạo thuận lợi thông quan nông sản – bảo đảm tiêu thụ vụ mùa
Media Kinh tế

[Video] Tạo thuận lợi thông quan nông sản – bảo đảm tiêu thụ vụ mùa

Hiện nhiều loại nông sản chủ lực như vải thiều, sầu riêng, nhãn, xoài, thanh long đang bước vào vụ thu hoạch rộ. Để tránh tình trạng ùn ứ, “được mùa mất giá”, các cấp, ngành, địa phương đang chủ động triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ xuất khẩu, đặc biệt tại các cửa khẩu biên giới phía bắc.

Hoạt động tiếp nhận hồ sơ kiểm dịch hàng nông sản trước khi xuất khẩu qua biên giới tại Trạm kiểm dịch thực vật Tân Thanh (Lạng Sơn).
Kinh tế

Tạo thuận lợi thông quan nông sản qua cửa khẩu

Hiện nay trên cả nước có nhiều loại nông sản chủ lực đang và sắp bước vào mùa thu hoạch rộ, như: vải thiều, sầu riêng, nhãn, xoài, thanh long… Do đó, các cấp ngành, địa phương cần triển khai nhiều giải pháp kịp thời và hiệu quả để tránh tình trạng “được mùa mất giá”, mất cân đối cung cầu, ùn ứ hàng hóa tại cửa khẩu biên giới.