Nga tích cực tìm kiếm nạn nhân vụ máy bay rơi

NDO -

Lực lượng cứu hộ Nga tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm nạn nhân tại nơi máy bay chở khách An-26 gặp nạn. Lý do là các thi thể có thể đã bị trôi ra biển một khoảng cách đáng kể.

Lực lượng cứu hộ Nga tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.
Lực lượng cứu hộ Nga tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Liên quan vụ máy bay chở khách An-26 của Nga gặp nạn ngày 6/7 khi đang thực hiện chuyến bay từ Petropavlovsk-Kamchatsky đến làng Palana tại vùng Kamchatka, đến chiều 7/7, lực lượng cứu hộ Nga đã tìm thấy thi thể của 19 nạn nhân.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận, trong chiến dịch tìm kiếm ngoài khơi bờ biển Kamchatka, lực lượng cứu hộ đã phát hiện các bộ phận của 10 thi thể khác. Tổng cộng, các phần của 19 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

TASS dẫn nguồn tin cơ quan tình trạng khẩn cấp cho biết, để xác định danh tính các nạn nhân, có thể phải xét nghiệm ADN. Tại thời điểm máy bay An-26 gặp nạn, có 28 người trên máy bay, gồm 22 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn.

Trong các nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm. Một số bộ phận cơ thể nạn nhân được tìm thấy cách địa điểm máy bay rơi 15 km về phía bắc. Công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do thủy triều lên và sương mù, cũng như gió mạnh.

Chính quyền vùng Kamchatka cho biết, một nhóm thợ lặn đã có mặt tại làng Palana, dự kiến tham gia tìm kiếm nạn nhân vào ngày mai (8/7).

Bộ Giao thông vận tải Nga ngày 7/7 xác nhận, không có ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay An-26 nêu trên. Trước đó, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng thông báo thông tin này.