Máy bay chở khách của Nga mất liên lạc

NDO -

Theo Văn phòng công tố giao thông Viễn Đông (Nga), máy bay bị mất liên lạc chở 29 người, trong đó có 23 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn. Gần 17 giờ ngày 6/7 (giờ Hà Nội), hãng tin TASS dẫn lời lãnh đạo Công ty hàng không Kamchatka cho biết, các mảnh vỡ của máy bay mất tích đã được tìm thấy. 

Ảnh minh họa máy bay An-26.
Ảnh minh họa máy bay An-26.

Ngày 6/7, Văn phòng Bộ Tình trạng khẩn cấp vùng Kamchatka (Liên bang Nga) cho biết, một máy bay An-26 mất liên lạc ở vùng Kamchatka. 

Theo Văn phòng Báo chí Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, nhóm cứu hộ mặt đất đã di chuyển đến nơi chiếc An-26 bị mất liên lạc ở Kamchatka. Một đường dây nóng cũng được mở để cập nhật thông tin vụ việc.

Truyền thông Nga đưa tin, máy bay An-26 của Công ty hàng không Kamchatka không liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào thời gian hạ cánh dự kiến.

Máy bay mất liên lạc trong lúc thực hiện chuyến bay từ Petropavlovsk-Kamchatsky đến sân bay ở làng Palana, tại Kamchatka.

Văn phòng công tố giao thông Viễn Đông cho biết, trên máy bay có 23 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn.

Khoảng 10 giờ ngày 6/7 (giờ Moscow), tức 14 giờ cùng ngày (giờ Hà Nội), một nguồn tin xác nhận với TASS rằng, đã xác định khu vực có khả năng tìm thấy máy bay An-26. Các cuộc tìm kiếm đang được thực hiện trong bán kính từ 15 km đến 25 km tính từ sân bay. Tàu thuyền cũng tích cực khảo sát ngoài biển.

Đến gần 17 giờ, TASS dẫn lời lãnh đạo Công ty hàng không Kamchatka cho biết, các mảnh vỡ của máy bay An-26 mất tích đã được tìm thấy. Trước đó, một nguồn tin cũng báo cáo về việc phát hiện mảnh vỡ máy bay gần làng Palana.

Theo Cơ quan Vận tải hàng không Nga, vào thời điểm chiếc An-26 dự kiến hạ cánh xuống sân bay ở làng Palana, điều kiện thời tiết không thuận lợi. Khu vực lân cận sân bay có sương mù.

Văn phòng Công tố vận tải Kamchatka đang điều tra vụ việc.