Tìm thấy mảnh vỡ của máy bay Nga bị mất liên lạc

NDO -

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 6/7 cho biết, các mảnh vỡ của máy bay An-26 được tìm thấy cách sân bay ở làng Palana, tại Kamchatka, khoảng 3,8 km. Theo thông tin ban đầu, không có người sống sót sau vụ tai nạn.

Nhân viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga trong chuyến bay đến làng Palana tham gia tìm kiếm máy bay An-26 mất tích. (Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga)
Nhân viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga trong chuyến bay đến làng Palana tham gia tìm kiếm máy bay An-26 mất tích. (Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga)

Bộ tình Trạng khẩn cấp Nga cho biết thêm, trời tối và thủy triều lên khiến công tác tìm kiếm và cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Hoạt động tìm kiếm tạm dừng do trời tối và sẽ được nối lại vào sáng mai.

Chính quyền Kamchatka cho biết sẽ hỗ trợ tài chính cho gia đình các nạn nhân trên máy bay vừa gặp nạn. Ngoài ra, giới chức Kamchatka cũng đã triển khai trung tâm hỗ trợ tâm lý cho người thân của các nạn nhân.

Trước đó cùng ngày, Văn phòng Bộ Tình trạng khẩn cấp vùng Kamchatka (Liên bang Nga) xác nhận, một máy bay An-26 bị mất liên lạc ở vùng Kamchatka, trong lúc thực hiện chuyến bay từ Petropavlovsk-Kamchatsky đến sân bay ở làng Palana, tại Kamchatka.

Hãng tin TASS cho biết, máy bay này chở theo 22 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn. Trước đó, TASS đưa tin, trên máy bay có 29 người, trong đó có 23 hành khách.

Theo Cơ quan Vận tải hàng không Nga, vào thời điểm chiếc An-26 dự kiến hạ cánh xuống sân bay ở làng Palana, điều kiện thời tiết không thuận lợi. Khu vực lân cận sân bay có sương mù.

Tìm thấy mảnh vỡ của máy bay Nga bị mất liên lạc -0
Nhân viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tới khu vực tìm kiếm máy bay mất tích. (Ảnh: TASS)

Máy bay An-26 vừa mất tích được nhà máy “Aviant” sản xuất vào năm 1982. Kể từ năm 2013, máy bay này được vận hành bởi Công ty hàng không Kamchatka, sau khi trải qua một “cuộc đại tu lớn” vào mùa thu năm 2012.

Máy bay chở khách của Nga mất liên lạc