Pháp, nền kinh tế lớn thứ 2 của khu vực đồng euro, đang trông chờ vào kỳ Olympic được tổ chức trên sân nhà để củng cố mức tăng trưởng của nền kinh tế.
Cơ quan thống kê nước này dự báo, Olympic có thể đem về cho Pháp mức tăng trưởng 0,3 điểm phần trăm từ doanh số bán vé và bản quyền truyền hình, cũng như từ sự bùng nổ du lịch trong thời gian diễn ra Thế vận hội.
Visa, một trong những nhà tài trợ cho Thế vận hội cho biết, dữ liệu của công ty cho thấy các doanh nghiệp nhỏ ở Paris báo cáo doanh thu từ chủ thẻ Visa tăng 26% trong tuần đầu tiên của Olympic so với 1 năm trước đó.
Theo Charlotte Hogg, Giám đốc điều hành của Visa tại châu Âu, dữ liệu mới nhất từ công ty này cho thấy mức chi tiêu của người tiêu dùng tăng đáng kể trong số những người sở hữu thẻ Visa trong tuần lễ khai mạc Olympic.
Ngoài ra, những người sở hữu thẻ Visa tại Mỹ cũng chiếm phần lớn chi tiêu liên quan đến Thế vận hội ở nước ngoài, với mức chi tiêu cao hơn 29% so với năm ngoái.
Theo báo cáo được công bố vào cuối ngày 6/8, Thế vận hội cũng dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong chi tiêu từ những người sở hữu thẻ Visa ở Brazil và Nhật Bản.