Quang cảnh phiên họp của Quốc hội, chiều 17/2. (Ảnh: DUY LINH)

Trình Quốc hội bổ sung hơn 38 nghìn tỷ đồng vốn điều lệ cho VEC

Các đại biểu Quốc hội thống nhất với việc bổ sung 38.251 tỷ đồng vốn điều lệ giai đoạn 2024-2026 của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để tạo điều kiện cho công ty phát triển bền vững, phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động đầu tư, quản lý khai thác, vận hành đường bộ cao tốc, nhằm thực hiện các kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế-xã hội.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cùng chính quyền địa phương và các đơn vị tổ chức Lễ thông xe đường cao tốc Bến Lức-Long Thành, ngày 7/2. (Ảnh: QUÝ HIỀN)

Thông xe không thu phí một số đoạn thuộc cao tốc Bến Lức-Long Thành

Ngày 7/2, tại trạm thu phí Bến Lức-Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức lễ thông xe đưa vào khai thác một số đoạn tuyến thuộc Dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành. Trong giai đoạn đầu khi đưa vào khai thác tạm, chủ đầu tư chưa thu phí sử dụng đường bộ.
Hướng dẫn các phương tiện lưu thông tạm thời khi cao tốc Bến Lức-Long Thành đi vào khai thác

Hướng dẫn các phương tiện lưu thông tạm thời khi cao tốc Bến Lức-Long Thành đi vào khai thác

Ngày 13/1, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông tin về phương án tổ chức giao thông giai đoạn khai thác tạm đoạn Km0+000-Km3+420 (Đoạn từ Nút giao Trung Lương đến Nút giao Quốc lộ 1A) và đoạn Km50+530-Km57+581 (Đoạn từ Nút giao Phước An đến Nút giao Quốc lộ 51) thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành.
Nhiều đơn vị, cá nhân của VEC được trao tặng các phần thưởng cao quý.

VEC khẳng định vai trò nòng cốt trong đầu tư, vận hành đường bộ cao tốc

Phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam-VEC (6/10/2004-6/10/2024), ông Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhấn mạnh, VEC đã và đang khẳng định mô hình, phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động đầu tư, quản lý khai thác vận hành đường bộ cao tốc.
Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chưa được sửa chữa, nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập.

Bao giờ khắc phục hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi?

Sau khi Báo Nhân Dân và nhiều cơ quan báo chí, truyền thông có bài phản ánh tình trạng hư hỏng cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi gây nguy hiểm cho phương tiện, đơn vị quản lý vận hành đã có văn bản tiếp thu và hứa sẽ hoàn thành việc khắc phục trước ngày 30/9. Đến thời điểm này, chủ đầu tư công trình mới hoàn thành việc sửa chữa các vị trí hằn lún và đang tiếp tục rà soát, khắc phục ngay khi phát hiện trước mùa mưa bão ở khu vực miền trung.
Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đang được thi công nước rút. Ảnh: VŨ TÂN

Động lực thúc đẩy vùng Đông Nam Bộ

Thành phố Hồ Chí Minh-Đồng Nai-Bà Rịa-Vũng Tàu được ví như tam giác, tạo thế chân kiềng và là động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội cho vùng Đông Nam Bộ thông qua các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Tận dụng lợi thế cùng với nguồn lực vốn có, 3 địa phương đang nỗ lực thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù từ Trung ương, góp phần đưa kinh tế toàn vùng tăng trưởng nhanh và bền vững hơn.
Nút giao Trì Bình trên đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi dang dở trong suốt 6 năm qua.

Sớm hoàn thiện nút giao Trì Bình trên đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Nút giao Trì Bình, thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, là đầu mối giao thông quan trọng kết nối với Khu kinh tế Dung Quất và cảng Dung Quất. Tuy nhiên, dù dự án cao tốc đã đưa vào vận hành được sáu năm, nhưng nút giao này vẫn còn thi công dang dở, gây bức xúc cho người dân.
Điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Từ ngày 17/7: Phân luồng, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

Nhằm bảo đảm an toàn khai thác tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình trong thời gian thi công giai đoạn 2 Dự án đầu tư xây dựng nút giao Phú Thứ và tuyến đường kết nối tại xã Tiên Hiệp (thành phố Phủ Lý), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tạm thời trên tuyến đoạn từ Km225+900 đến Km227+500.
Thống kê của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho thấy, trong 3 tháng đầu năm, trên 200 nghìn phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC vẫn lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC. Đây cũng là nguyên nhân khiến giao thông ùn ứ trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý.

Hơn 200.000 xe hết tiền trong tài khoản thu phí ETC vẫn chạy vào cao tốc

Thống kê của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho thấy, trong 3 tháng đầu năm, trên 200 nghìn phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC vẫn lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC. Đây cũng là nguyên nhân khiến giao thông ùn ứ trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý.
Thi công cầu Bình Khánh, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh thuộc dự án Cao tốc Bến Lức-Long Thành. (Ảnh: THẾ ANH)

Thi công nước rút cao tốc Bến Lức-Long Thành

Sau gần bốn năm tạm ngừng thi công do gặp vướng mắc, Dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành đã được Chính phủ tháo gỡ cơ bản khó khăn, giúp chủ đầu tư cùng các nhà thầu tăng tốc trở lại từ tháng 8/2023 đến nay, đặt mục tiêu hoàn thành nhiều hạng mục vào cuối năm nay, phấn đấu thông xe tuyến đường vào tháng 9/2025 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC)

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC)

Ngày 17/6/2010 Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 1666/QĐ-BGTVT chuyển Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thành Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - Công ty mẹ - nhằm nâng cao vị thế, năng lực cũng như trách nhiệm của VEC, tạo thêm điều kiện thuận lợi cho VEC mở rộng hợp tác và thu hút vốn đầu tư cho các dự án đường bộ cao tốc.
Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình. (Ảnh minh họa).

Dừng giảm giá vé trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây

Sau 7 năm ưu đãi, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đầu tư đường cao tốc Việt Nam sẽ dừng chính sách giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường cao tốc đối với nhóm phương tiện loại 4, loại 5 trên hai tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
Công trường thi công tuyến cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45.

Nhà thầu thi công chậm sẽ không được giao dự án mới

Ngày 28/6, Bộ Giao thông vận tải đã họp kiểm điểm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công sáu tháng đầu năm của ngành. Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án có dự án chậm triển khai và nhà thầu chậm trễ trong khâu thi công sẽ không được giao dự án mới cho đến khi nào khắc phục xong.
Ảnh minh họa.

Hơn 53,3 triệu lượt phương tiện lưu thông trên 4 tuyến cao tốc của VEC

Ngày 7/1, thông tin về tình hình, vận hành, khai thác bốn tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, Nội Bài-Lào Cai, Đà Nẵng-Quảng Ngãi và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, đại diện Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, năm 2022, tổng lưu lượng xe trên 4 tuyến cao tốc đạt hơn 53,3 triệu lượt, tăng 41,3% so năm 2021.
VEC không kiểm soát số dư trong tài khoản ETC

VEC không kiểm soát số dư trong tài khoản ETC

Từ ngày 6/8, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) điều chỉnh lại quy định, không kiểm soát số dư tài khoản thu phí không dừng (ETC) của khách hàng tại đầu vào của 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý (gồm Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình, Đà Nẵng-Quảng Ngãi và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây).
Số tiền tối thiểu phải nạp vào tài khoản thu phí khi đi vào một số tuyến cao tốc

Số tiền tối thiểu phải nạp vào tài khoản thu phí khi đi vào một số tuyến cao tốc

Từ ngày 1/8, các tuyến cao tốc trên cả nước đều triển khai thu phí tự động không dừng. Dưới đây là các mức tiền tối thiểu mà chủ phương tiện/người tham gia giao thông phải nạp vào tài khoản thu phí khi đi vào các tuyến cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý.
Ảnh minh họa.

Đưa vào khai thác hệ thống ETC trên tuyến cao tốc trọng điểm phía nam

Ngày 26/7, chủ đầu tư Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và nhà thầu Công ty cổ phần Tasco đưa vào vận hành hệ thống thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây (HLD), tuyến cao tốc trọng điểm phía nam, huyết mạch kết nối giao thông, kinh tế giữa TP Hồ Chí Minh với các vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên.
Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình. (Ảnh minh họa)

Từ ngày 1/8 VEC triển khai thu phí ETC

Liên quan vấn đề tiến độ các dự án đường cao tốc chỉ thu phí tự động không dừng (ETC) từ ngày 1/8 tới, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Nguyễn Văn Nhi khẳng định, tiến độ lắp đặt vận hành hệ thống sẽ bảo đảm theo đúng kế hoạch, từ 0 giờ ngày 1/8, các tuyến cao tốc của VEC sẽ tiến hành chỉ thu phí ETC.