Sản phẩm "Miến dong Bình Lư" (xã Bình Lư, huyện Tam Ðường, tỉnh Lai Châu) nhiều năm nay đã trở thành thương hiệu quen thuộc, được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Loại miến này trở thành sản phẩm chủ lực giúp người dân địa phương phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm nay đã khoác thêm những màu áo mới, rực rỡ sắc xuân nhờ sự chủ động đổi mới trong mẫu mã của hợp tác xã, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường Tết.
Sau gần 15 năm triển khai, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đã lan tỏa, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp và người dân. Qua đó, không chỉ làm thay đổi nhận thức, thói quen người tiêu dùng trong ưu tiên chọn lựa, sử dụng hàng Việt Nam, mà còn thể hiện lòng yêu nước và khơi dậy niềm tự hào hàng Việt.
Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 diễn ra từ 29/9-3/10/2024, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang với 320 gian hàng trưng bày của các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Giai đoạn từ năm 2017 đến 2021, giá trị xuất khẩu thanh long của Việt Nam liên tục đạt mốc hơn một tỷ USD. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, giá trị xuất khẩu thanh long của nước ta sụt giảm mạnh.
Ngày rằm tháng tám âm lịch hằng năm là dịp để thiếu nhi vui đón Tết Trung thu của riêng mình. Nhằm mang lại cho các em niềm vui, thị trường các loại đèn, bánh năm nay tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng được các đơn vị sản xuất đa dạng mẫu mã, bắt mắt. Nhiều trẻ em đã được đón một mùa Trung thu ấm áp, chan hòa trong tình yêu thương.
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là một trong những chương trình trọng tâm đang được tỉnh Sơn La triển khai thực hiện nhằm thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và tăng giá trị. Ðây cũng là giải pháp đang được Sơn La gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 theo hướng hiệu quả, thiết thực và bền vững…
Du lịch làng nghề là một trong những thế mạnh của Hà Nội. Bên cạnh các dịch vụ tham quan, ăn uống, nghỉ dưỡng, bán các sản phẩm lưu niệm phục vụ khách du lịch được ví là hoạt động “xuất khẩu tại chỗ”. Song làm thế nào để thúc đẩy sự phát triển, đáp ứng yêu cầu khách hàng là vấn đề thành phố đang cần tháo gỡ.