#cơ quan hành chính

11 kết quả

Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp công dân.
Chuyên trang Hà Nội

Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thời gian qua, các cấp, ngành thành phố Hà Nội đã nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả hoạt động này, thành phố cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu thiếu trách nhiệm, buông lỏng, thờ ơ trong xử lý đơn, thư và kiến nghị của người dân.
Để Thủ đô ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn

Hướng tới "5 dễ" khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Những năm qua, công tác cải cách hành chính tiếp tục được thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, điều hành toàn diện, đồng bộ các nội dung cải cách hành chính, từ cải cách thể chế, thủ tục hành chính đến cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công và đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Tuy nhiên, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn Hà Nội (chỉ số SIPAS) năm 2022 chỉ xếp thứ 30/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Vận hành Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. (Ảnh TRẦN HÀ)
Chính trị

Thủ tục hành chính: Cải thiện nhưng còn chậm

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, coi trọng việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số quốc gia nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp; nguyên tắc "lấy con người là trung tâm, cải cách dẫn dắt, công nghệ hỗ trợ thúc đẩy".