Trường cao đẳng nghề Bạc Liêu đã chính thức khai giảng năm học mới 2023-2024, đón hơn 300 tân học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh, toàn trường hiện có hơn 800 học viên, sinh viên đang theo học.
Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 của Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu. (Ảnh: TRỌNG DUY) |
Theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sang, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu, nhiều năm qua, đặc biệt từ năm học 2021-2022 đến nay, chất lượng đào tạo của trường ngày càng được nâng cao và đạt hiệu quả từ tất cả các trình độ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng; công tác tuyển sinh được đổi mới, bảo đảm duy trì, ổn định; đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nguồn nhân lực tại địa phương và các tỉnh lân cận.
Công tác đào tạo thường xuyên lái xe A1, lái xe ô-tô từng bước đi vào nền nếp, ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị DAT theo quy định của Tổng cục đường bộ. Hằng năm, trường đào tạo và sát hạch 10.000 học viên lái xe hạng A1 và 1.000 học viên lái xe ô-tô cho bộ đội xuất ngũ và dân sự.
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sang, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu phát biểu ý kiến hạ quyết tâm trong năm học mới. (Ảnh: TRỌNG DUY) |
Việc đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị ngày càng đáp ứng nhu cầu người học; hoạt động đào tạo, tuyển sinh, khảo thí và bảo đảm chất lượng được thực hiện tốt. Trường luôn chú trọng phát triển kỹ năng thực hành nghề, tính chủ động, sáng tạo cho người học, nhằm cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội.
Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sang, năm học 2023-2024 này, điểm nhấn của Trường là tối ưu hóa phương thức tổ chức đào tạo, vừa đào tạo theo hình thức niên chế, vừa đào tạo theo tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ.
Trong giai đoạn phát triển mới, nhà trường tăng cường công tác tuyển sinh thông qua các kênh truyền thông, các website để nhằm thu hút học sinh, sinh viên đăng ký học tập tại trường.
Nhiều học sinh, thanh niên tại địa phương chọn Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu học tập. (Ảnh: TRỌNG DUY) |
Trường tiếp tục thực hiện chiến lược quốc gia về kinh tế số, xã hội số; đẩy mạnh hoạt động kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đánh giá chất lượng chương trình dạy học; thu hút học sinh, sinh viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường học tập năng động, sáng tạo, lấy người học làm trung tâm...