Nhà sản xuất ô-tô Mercedes-Benz của Đức đang kỳ vọng biến Trung Quốc, thị trường ô-tô hàng đầu thế giới, trở thành trung tâm trong chiến dịch xe điện (EV) tiếp theo bắt đầu từ năm 2025.
Giám đốc Điều hành Mercedes-Benz, ông Ola Kaellenius, chia sẻ với Tạp chí Automobilwoche (Đức) rằng để đạt được mục tiêu này, hãng cần làm chủ động cơ điện và số hóa một cách hoàn hảo.
Từ năm 2025, tất cả các cơ sở sản xuất xe mới của Mercedes-Benz sẽ chỉ sản xuất xe điện theo chiến lược mà nhà sản xuất ô-tô hạng sang của Đức này đã vạch ra vào năm 2021.
Một Giám đốc Điều hành cấp cao của hãng cho biết các mẫu xe điện mà công ty dự định ra mắt tại Trung Quốc dựa trên mẫu xe MB.EA sắp ra mắt. Mẫu xe này đang được xem xét kỹ lưỡng để bảo đảm sự phù hợp với nhu cầu của khách hàng Trung Quốc.
Theo công ty nghiên cứu Counterpoint Research, Trung Quốc vẫn là thị trường phù hợp nhất đối với các nhà sản xuất ô-tô của Đức, song cần lưu ý rằng các thương hiệu xe địa phương đang thống trị với 81% thị phần xe điện Trung Quốc vào năm 2022.
Nhà đầu tư Trung Quốc cũng có cổ phần đáng kể trong Mercedes-Benz, với hai cổ đông hàng đầu là tập đoàn Beijing Automotive Group và Chủ tịch công ty sản xuất ô-tô Geely, ông Li Shufu.