Trung Quốc: Hơn 750 triệu chuyến đi liên tỉnh trong dịp lễ Thanh Minh

NDO - Dữ liệu từ Chính phủ Trung Quốc cho thấy, nước này đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể các chuyến đi liên vùng trong kỳ nghỉ lễ Thanh Minh vừa qua.
0:00 / 0:00
0:00
Khách du lịch đến thăm khu danh lam thắng cảnh ở thành phố Thạch Chủy Sơn, Khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ, tây bắc Trung Quốc, ngày 5/4/2024. (Ảnh: Xinhua)
Khách du lịch đến thăm khu danh lam thắng cảnh ở thành phố Thạch Chủy Sơn, Khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ, tây bắc Trung Quốc, ngày 5/4/2024. (Ảnh: Xinhua)

Lễ Thanh Minh là ngày lễ truyền thống của Trung Quốc nhằm tưởng nhớ những người đã khuất. Nhiều người cũng tận dụng thời gian nghỉ lễ này để tham gia các hoạt động ngoài trời và đi du xuân.

Theo số liệu của Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, người dân nước này đã thực hiện khoảng 752,84 triệu chuyến đi liên vùng trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày vừa kết thúc hôm 6/4.

Theo đó, trung bình có 250,95 triệu chuyến mỗi ngày trong kỳ nghỉ lễ Thanh Minh, đánh dấu mức tăng tới 56,1% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 20,9% so với năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Cụ thể, lưu lượng hành khách đường bộ ước tính đạt 695,19 triệu lượt, tức trung bình 231,73 triệu chuyến mỗi ngày, tăng 55,1% so với 1 năm trước.

Các chuyến hành trình bằng đường sắt ước tính lên tới 49,74 triệu chuyến, với số chuyến trung bình hàng ngày tăng 75,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 16,58 triệu chuyến.

Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cũng dự báo có 2,8 triệu chuyến đi bằng đường thủy được thực hiện trong giai đoạn này, cùng 5,1 triệu chuyến bằng đường hàng không.

Các cơ quan vận tải Trung Quốc đã tăng cường đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân. Theo đó, cơ quan đường sắt quốc gia cho biết đã đưa thêm 1.163 chuyến tàu vào hoạt động hôm thứ bảy vừa qua.

Riêng tại Bắc Kinh, trong kỳ nghỉ lễ 3 ngày vừa qua, thủ đô của Trung Quốc đã đón hơn 9 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng 84,5% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Thành phố đã thu về 10,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,48 tỷ USD) doanh thu từ du lịch trong kỳ nghỉ lễ, đánh dấu mức tăng 60,1% so với cùng kỳ.